Sporting vs Arsenal: Tiếp tục săn cú đúp danh hiệu

09:14 Thứ năm 09/03/2023

TinTheThao.com.vnPháo thủ chuẩn bị quay trở lại đấu trường châu Âu, có những lý do để họ tin vào một chiến thắng trước Sporting trên sân khách.

 

Đội hình dự kiến:

Sporting Lisbon: Adan; Inacio, Coates, Diomande; Esgaio, Santos, Morita, Ugarte; Edwards, Pote, Chermiti.

Arsenal: Turner; White, Saliba, Tomiyasu, Kiwior; Xhaka, Partey, Vieira; Nelson, Martinelli, Rowe.

 Tình hình nhân sự:

Sporting Lisbon:

Daniel Braganca là một ca bệnh dài hạn cho Sporting khi anh dính chấn thương dây chằng chéo. Mohamed Elneny sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian dài sau khi phẫu thuật chấn thương đầu gối. HLV Ruben Amorim không có vấn đề nào khác về chấn thương hoặc án treo giò.

Amorim có thể thực hiện một số thay đổi ở hàng thủ, nhưng Hector Bellerin nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị trong trận đấu với câu lạc bộ cũ của anh.

Arsenal:

Trọng tài báo cáo Arsenal lên FA - Bóng Đá

 Arsenal biết cách giành chiến thắng ở mọi trận đấu.

Gabriel Jesus sắp trở lại đội hình thi đấu của Arsenal sau khi đã trở lại tập luyện cùng đồng đội, nhưng sẽ chưa thể ra sân ở đây. Mohamed Elneny cũng sẽ nghỉ thi đấu. Eddie Nketiah đã không tham gia vào trận ngược dòng Bournemouth cuối tuần trước và sẽ phải được đánh giá trước trận đấu này do vấn đề về mắt cá chân.

Leandro Trossard có vẻ sẽ vắng mặt sau khi rời sân trong trận đấu với Bournemouth vì chấn thương háng.
Kieran Tierney cũng có thể nghỉ vì bị ốm.

Do đó, Gabriel Martinelli khả năng sẽ gánh vác trách nhiệm ghi bàn ở vị trí số 9, cho phép Emile Smith Rowe - người vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Bournemouth - vào sân từ cánh trái.

Nhận định:

Sau khi hòa 1-1 ở lượt đi trong trận play-off vòng loại trực tiếp với FC Midtjylland, Sporting đã giành chiến thắng 4-0 trên sân khách ở trận lượt về để có kết quả chung cuộc 5-1 và giành quyền vào vòng 16 đội. Họ bước vào trận đấu này với thống kê chiến thắng 6 trong 7 trận gần nhất tại giải vô địch quốc nội, chỉ để thua đội xếp thứ hai là Porto.

Dù vậy giấc mơ về cú đúp quốc nội và châu lục coi như ngoài tầm tay đối với đoàn quân của Amorim, khi Sporting chỉ đang đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Primeira Liga và kém đội đầu bảng Benfica tới 15 điểm, mặc dù đã thắng 3 trận gần nhất ở giải đấu này.

Arsenal boss Mikel Arteta responds to Real Madrid links - Bóng Đá

 Arsenal là ứng viên vô địch ở cả Ngoại hạng Anh và Europa League.

Lần duy nhất Sporting lọt vào vòng 16 đội Europa League với thể thức hiện tại là ở mùa giải 2009/2010, thua trước nhà vô địch Atletico Madrid - một điềm tốt cho Arsenal nếu họ có thể loại đội bóng Bồ Đào Nha.

Arsenal đã phải đợi đến những giây cuối cùng của trận đấu với Bournemouth vào cuối tuần mới đây để giành chiến thắng 3-2 và bỏ xa các đối thủ với khoảng cách 5 điểm ở ngôi đầu Premier League, kéo dài chuỗi trận toàn thắng hiện tại của họ ở Ngoại hạng Anh lên con số 4. Họ đã đứng đầu bảng Europa League, chỉ thua PSV trên sân khách, trong khi thắng 5 trận còn lại.

Trong 4 trận sân nhà của Sporting ở giải châu Âu mùa này, họ chỉ thắng 1 lần trước Tottenham ở Champions League, vì vậy Pháo thủ có lý do để tự tin rằng họ có thể giành được lợi thế ở đây.

Dự đoán tỷ số: Sporting 1-2 Arsenal (theo Whoscored).

Thanh Vũ | 08:16 09/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục