Solskjaer thử nghiệm táo bạo, cơ hội đến với 2 "người thừa" Man Utd

14:30 Thứ hai 07/06/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford có khả năng trải qua rất nhiều biến động trong hàng thủ sau mùa Hè này.

Mùa Hè này, HLV Ole Gunnar Solskjaer có kế hoạch nâng cấp mạnh mẽ hàng phòng ngự của Manchester United. Giới truyền thông khẳng định, bên cạnh một trung vệ đẳng cấp, chiến lược gia người Na Uy còn muốn cải thiện hành lang cánh phải với Kieran Trippier, hậu vệ cánh hàng đầu châu Âu hiện tại.

Đáng chú ý, Aaron Wan-Bissaka dự kiến sẽ không phải cạnh tranh một suất đá chính với Trippier, vì Solskjaer đang có kế hoạch thử nghiệm anh ở vị trí trung vệ. Hiển nhiên, đây là một quyết định khá táo bạo của Solsa, nhưng không hẳn là nhiệm vụ bất khả thi dành cho Wan-Bissaka vì anh cũng từng chuyển đổi vị trí từ một cầu thủ tấn công sang hậu vệ cánh.

 - Bóng Đá

 Wan-Bissaka liệu có tỏa sáng trong vai trò mới?

Đồng thời, nếu cựu sao Crystal Palace thực sự hoàn thiện mình ở vai trò trung vệ, thì Brandon Williams và Diogo Dalot - hai cái tên bị Manchester United "hắt hủi" trong mùa giải vừa rồi sẽ có cơ hội trở thành một nhân tố chủ chốt trong đội hình, với tư cách là phương án dự phòng cho Kieran Trippier.

Với Dalot, anh vừa trải qua một mùa giải khá ấn tượng tại AC Milan dưới dạng cho mượn, góp công lớn giúp Rossoneri giành được tấm vé tham dự Champions League mùa sau. Dễ dàng nhận thấy, việc được thi đấu thường xuyên đã giúp Dalot tiến bộ vượt bậc so với quãng thời gian khó khăn ở Old Trafford. Vì vậy, anh cũng đã đủ sức để cạnh tranh một vị trí chính thức trong đội hình chính vào mùa sau.

 - Bóng Đá

 Dalot sẽ được giữ lại?

Được biết, phía AC Milan cũng đã lên kế hoạch mua đứt ngôi sao này, tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn nằm ở Man Utd. Dù Dalot thực sự muốn chuyển đến San Siro dài hạn để ra sân thường xuyên hơn, nhưng nếu Quỷ đỏ có kế hoạch giữ anh lại để dự phòng cho Trippier thì Milan cũng đành phải "bó tay".

Trong khi đó, Brandon Williams dù được Man Utd giữ lại trong mùa giải vừa rồi, nhưng cơ hội ra sân của anh thì lại rất hạn chế. Tổng cộng, Williams chỉ có vỏn vẹn 14 lần ra sân trên mọi đấu trường, và đa số đều xuất phát từ băng ghế dự bị. Vì vậy, so với Dalot thì rõ ràng sao trẻ người Anh vẫn còn rất non nớt, về cả đẳng cấp lẫn kinh nghiệm thi đấu. 

 - Bóng Đá

 Williams vẫn còn rất nhiều tiềm năng. 

Tuy nhiên, Williams lại có được một ưu thế khá nổi trội, đến từ việc anh không phải là một hậu vệ cánh có thiên hướng tấn công mạnh mẽ như Dalot. Vì vậy, nếu trọng dụng Williams, Quỷ đỏ sẽ có được hai phương án khác biệt cho vị trí hậu vệ cánh phải, với một Trippier mang xu hướng tấn công rõ nét và Williams, người có lối chơi tương đối cân bằng giữa công và thủ. 

Solskjaer phát biểu sau trận thua Villarreal  

 
 
Huỳnh Phong | 13:32 07/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục