Solskjaer sắp cho thấy mình tin Pogba đến mức nào

12:52 Thứ ba 02/11/2021

TinTheThao.com.vnOle Gunnar Solskjaer sắp đối mặt với một trận đấu lớn cùng Manchester United, ông phải thực hiện quyết định quan trọng liên quan đến vai trò của Paul Pogba ở hàng tiền vệ.

Ole Gunnar Solskjaer bắt đầu mùa giải với cách tiếp cận theo sơ đồ 4-3-3 quen thuộc khi ông có trong tay những cầu thủ tấn công đáng thèm muốn nhất châu Âu. Họ thắng nhiều trong giai đoạn đầu mùa, điều đó khiến việc Ole dùng đội hình gì không còn quá quan trọng. Tuy nhiên sau loạt trận thua liểng xiểng ở Premier League, đặc biệt là thất bại 0-5 trước Liverpool đã khiến chiến lược gia người Na Uy buộc phải có sự thay đổi. Ông không chỉ thay đổi về con người mà còn cả sơ đồ chiến thuật. Họ chạm trán Tottenham cuối tuần mới đây bằng sơ đồ 3-5-2 và thành công rực rỡ, giành chiến thắng 3-0, khiến người ta nghĩ rằng Ole sẽ vẫn dùng sơ đồ này ít nhất hết chặng tourmalet, cả khi họ gặp Manchester City cuối tuần này.

Manchester United have a big Paul Pogba decision to make - Bóng Đá

 Pogba luôn có suất trong đội hình của Solskjaer.

Trước đó là nhiệm vụ khó khăn khi tiếp Atalanta ở Champions League, một trận đấu mà việc sử dụng 3 trung vệ có thể là không cần thiết, nhưng khả năng vẫn sẽ được sử dụng để duy trì sự ổn định trước cuộc chạm trán quan trọng vào cuối tuần.

Trong trận gặp đội bóng Ý, Edinson Cavani sẽ cần được nghỉ ngơi nếu muốn anh hoàn toàn sung sức cho trận derby Manchester, Marcus Rashford đã ghi bàn khi được vào sân từ ghế dự bị. Tuy nhiên, có lẽ sự lựa chọn thú vị nhất sẽ là Paul Pogba. Cầu thủ người Pháp đã không góp mặt vào chiến thắng cuối tuần qua vì án treo giò. Anh cũng sẽ không ra sân ở trận gặp Man City vào cuối tuần này và Watford sau kỳ nghỉ quốc tế.

Trận đấu với Atalanta là cơ hội thi đấu duy nhất của anh ở cấp câu lạc bộ trong 3 tuần tới, mặc dù rất khó để biết anh phù hợp với vai trò nào ở hệ thống mới vì Fred và Scott McTominay đều đã tỏa sáng ở Spurs. Để đội bóng tận dụng tối đa Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes, Ole cần được xây dựng xung quanh họ bằng những cầu thủ chăm chỉ và giàu năng lượng để bổ sung những hạn chế của 2 cầu thủ người Bồ Đào Nha khi Man United mất quyền kiểm soát, đó là sự cân bằng mà Pogba không thể cung cấp.

Ole Gunnar Solskjaer ‘needs help’ and should bring in Roy Keane to ‘sort out’ Manchester United, Harry Redknapp claims - Bóng Đá

 Cơn đau đầu mang tên Pogba đang trở lại với Ole.

Trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 sẽ là cách thực sự duy nhất để sử dụng tuyển thủ Pháp trong trận đấu quan trọng ở C1, nhưng với áp lực vẫn còn dữ dội đối với Solskjaer, họ mới chỉ thắng 1 trận trong loạt đấu quyết định của HLV này. Chiến thắng trước Tottenham có thể là một cú hích để chuộc lỗi cho HLV của United nhưng thành công đó sẽ nhanh chóng bị lãng quên nếu họ không thể giành chiến thắng tại Ý vào ngày mai. Solskjaer sẽ phải cho thấy mức độ tin tưởng của mình với Pogba, tiếp tục để tiền vệ này ngồi ngoài để duy trì sự nhất quán, hay cho anh đá chính và chấp nhận rủi ro.

Solskjaer khen ngợi Pogba:

 
Thanh Vũ | 11:54 02/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục