Số phận VPF

15:25 Thứ sáu 25/07/2014

Vụ cầu thủ V. Ninh Bình làm độ rồi đến vụ cầu thủ Đồng Nai câu kết trùm độ dàn xếp tỉ số, ban tổ chức giải (BTC) không thể đứng ngoài vụ việc, dù quản lý cầu thủ thuộc trách nhiệm của CLB.

Mùa bóng 2014 có trưởng BTC giải người Nhật Bản - ông Koji Tanaka, nhưng đó chỉ là nhân vật được dựng lên, chứ không phải người trực tiếp điều hành. Rõ ràng, giải vẫn theo vết xe cũ và thậm chí còn tệ hơn, dù nhiều lúc được đánh bóng bằng số bàn thắng tăng vọt - như để chứng minh cho sự thành công của bóng đá tấn công. Thực tế thì, rất nhiều trận ở V-League 2014 rất đáng ngờ, đặc biệt khi đèn nhà cái nhấp nháy trên các trang mạng và tỉ số hay “chiều” theo luồng tài - xỉu.

Không thể nói vì xã hội như thế, hay đẩy hết cho việc chống tiêu cực là chuyện của cơ quan điều tra. VFF, VPF và BTC cũng phải có trách nhiệm phối hợp tích cực việc đó, vì đây là việc sống còn của một nền bóng đá.

Lâu nay, từ khi VPF tổ chức các giải chuyên nghiệp thì vai trò của VFF rất mờ nhạt. Nói đúng hơn là, hồi đó vì sức ép của bầu Kiên làm quá mạnh mà VFF giao miếng bánh V-League cho VPF, nhưng cũng không kiểm soát chặt hoặc không phối hợp tốt. Thậm chí, còn có tư tưởng là “nước sông” và “nước giếng”. Bây giờ, qua những sự cố này, có thể VPF sẽ bị “tước quyền” và đánh mất phần tự chủ như tiêu chí ban đầu việc lập VPF.

Theo tôi, với những gì đang diễn ra và với quyền lực của bộ máy mới, thì trước sau gì VPF cũng sẽ trả các giải chuyên nghiệp cho VFF và nó sẽ tái hiện hình ảnh cũ: Nằm trong ban thi đấu, hay một cái tên nào đó thuộc VFF.

Số phận của VPF khó trụ nổi đến tuổi lên 5 và thậm chí là lên 4.

Nguyễn Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục