Sợ giống Kevin Durant, OKC vội tính phương án trói chân Russell Westbrook

21:35 Thứ ba 27/06/2017

TinTheThao.com.vnDù bản hợp đồng cũ có thời hạn đến hết mùa giải 2018/19 nhưng ngay từ bay giờ ban lãnh đạo Oklahoma City Thunder đã tìm cách để giữ chân lâu dài đối với Russell Westbrook.

Oklahoma City Thunder có khá nhiều kinh nghiệm đau thương khi mà Kevin Durant quyết định ra đi bất chấp đội bóng đã đề nghị mức lương kịch trần. Với một bản hợp đồng tương tự Golden State Warriors đã có được ngôi sao sinh năm 1988. Và cùng Durant, super team Warriors dễ dàng chinh phục danh hiệu vô địch NBA với chỉ đúng một game thua ở vòng playoff trong loạt chung kết tổng trước Cleveland Cavaliers.

Thunder-Russell-Westbrook-3

 OKC không muốn kịch bản Kevin Durant lập lại với Russell Westbrook.

Ban lãnh đạo Thunder rõ ràng không muốn một kịch bản tương tự lập lại với siêu sao hiện nay của mình, Russell Westbrook - người vừa xuất sắc giành MVP trong sự kiện NBA Award 2017.

Thực tế, Westbrook chỉ mới kết thúc xong mùa đầu tiên của bản hợp đồng 3 năm cùng OKC được ký kết vào năm ngoái. Nhưng cũng trong mùa hè năm ngoái, một thỏa ước lao động tập thể giữa giới cầu thủ và đội bóng đã được ký kết và sẽ có hiệu lực từ ngày 01/07 tới. Trong đó có một điều khoản quy định cầu thủ và CLB có quyền kết thúc sớm tối đa một năm trong bản hợp đồng lao động chung. Điều này có nghĩa, Westbrook hoàn toàn có khả năng trở thành cầu thủ tự do không hạn chế ngay trong mùa hè 2018/19. Đây chắc chắn sẽ không phải tin tốt lành gì đối với những người có trách nhiệm ở Thunder và cổ động viên đội bóng.

Chính vì vậy, ngay từ bây giờ đội chủ sân Chesapeake Energy Arena đã tính đến việc trói chân siêu sao của mình với bản hợp đồng dài hơi hơn.

"Bạn biết đấy, chúng tôi hy vọng anh ấy (Russell Westbrook) sẽ hạnh phúc vì là một phần của đội bóng trong suốt phần còn lại của sự nghiệp." General Manager (tạm dịch là tổng giám đốc) Thunder Sam Presti tiết lộ với ESPN.

Theo ESPN, để có thể giữ chân được MVP của mình, ban lãnh đạo OKC nhiều khả năng sẽ đưa ra một bản hợp đồng tối đa 5 năm cùng mức lương trần. Điều đó có thể giúp Westbrook trở thành cầu thủ hương lương số một tại giải đấu. Hiện tại Westbrook đang hưởng mức lương 26,5 triệu USD cho năm vừa qua và được tăng thành 28,3 triệu USD vào mùa tới (hợp đồng đang có).

Russell Westbrook vừa giành danh hiệu MVP trong sự kiện NBA Award 2017 cho những màn trình diễn vô cùng ấn tượng ở mùa giải qua. Siêu sao 28 tuổi phá kỷ lục triple-double trong 1 mùa của Oscar Robertson với 42 lần ghi 3 chỉ số trên 10 trong một game (riêng điểm số ghi được trên 15) góp công lớn đưa Oklahoma City Thunder tiến vào vòng play-off. Westbrook đạt trung bình 31,6 điểm, 10,7 rebound, 10,4 kiến tạo mỗi game ở mùa giải 2016/17.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:35 27/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục