CHÍNH THỨC: Russell Westbrook giành danh hiệu MVP 2016-17

11:54 Thứ ba 27/06/2017

TinTheThao.com.vnSiêu sao của Oklahoma City Thunder xuất sắc vượt mặt James Harden và Kawhi Leonard để lên ngôi MVP mùa giải 2016-17.

Tại NBA Awards diễn ra ở New York, siêu anh hùng của Oklahoma City Thunder, Russell Westbrook đã xuất sắc vượt mặt James Harden và Kawhi Leonard để lên ngôi MVP mùa giải 2016-17.

Bước lên bục nhận giải, Westbrook đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến BLĐ, HLV và tập thể Oklahoma City Thunder. "Cám ơn vì đã tin tưởng tôi với pick thứ 4 (Westbrook đầu quân Thunder trong kỳ NBA draft 2008) khi không một ai nghĩ đó là một quyết định đúng đắn. Xin cảm ơn đến đội ngũ quay phim, các bác sĩ, các thực tập sinh, những nhà trị liệu xoa bóp, đội ngũ y tế, cảm ơn vì tất cả, " Westbrook chia sẻ khi nhận cúp Maurice Podoloff Trophy.

westbrook-mvp

Siêu sao của Oklahoma City Thunder xuất sắc vượt mặt James Harden và Kawhi Leonard để lên ngôi MVP mùa giải 2016-17.

Sau lời phát biểu đầy cảm xúc của Westbrook, tập thể Thunder bao gồm những cái tên như Nick Collison, Andre Roberson, Taj Gibson, Enes Kanter và Victor Oladipo - chủ nhân danh hiệu cú Dunk đẹp nhất mùa đã lên chia vui cùng người đồng đội.

"Đây là những người anh em thân thiết của tôi. Những con người này đã hy sinh rất nhiều vì tôi trong suốt cả mùa giải vừa qua. Đây là một mùa giải tuyệt vời của tôi song nếu không có những người anh em này và cả những người không có mặt ở đây, thì tôi sẽ không thể có được danh hiệu này. Vì vậy, giải thưởng này không dành riêng cho tôi. Nó là của tất cả những chàng trai này. Tôi rất rất biết ơn họ, họ là cuộc sống của tôi," siêu anh hùng của Oklahoma City Thunder xúc động cho hay.

Mùa giải vừa rồi quả thật là một trong những màn trình diễn bùng nổ nhất trong sự nghiệp của Westbrook. Theo đó, anh đạt trung bình 31.6 điểm, 10.4 assists và 10.7 rebounds/trận, đúng nghĩa triple double khi điểm gấp 3 lần kiến tạo và rebounds.

Ngoài ra, anh là VĐV đạt triple double duy nhất trong lịch sử mà không hụt bất kỳ pha ném bóng (kể cả ném phạt) và lên rổ nào. Kế đến, Westbrook vượt mặt Wilt Chamberlain để đứng thứ hai về việc đạt nhiều triple double nhất trong một mùa và sau đó là phá kỷ lục NBA của Oscar Robertson với 42 triple double trong 1 mùa.

Không những vậy, siêu sao của Thunder còn sở hữu chuỗi triple-doubles dài nhất trong vòng 28 năm trở lại đây với thành tích 6 triple-doubles liên tiếp.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 11:05 27/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục