Muốn ở lại Mavericks, Nowitzki phải giảm lương?

19:49 Thứ hai 26/06/2017

TinTheThao.com.vnTương lai Dirk Nowitzki tại Dallas Mavericks đang trở nên bấp bênh khi đội chủ sân American Airlines Center vừa từ chối kích hoạt tùy chọn thêm một năm hợp đồng trị giá 25 triệu USD.

Hồi đầu mùa giải vừa qua, Dirk Nowitzki và Dallas Mavericks đã có một thỏa thuận hợp đồng hai năm trị giá 25 triệu USD mỗi mùa. Tuy thế, trong đó có điều khoản, hai bên được phép cắt giảm tối đa một năm. Và trong thông tin mới nhất được ESPN đăng tải, đội bóng thành Dallas đã kích hoạt điều khoản trên.

Dirk-Nowitzki-Dallas-Mavericks-1

 Dirk Nowitzki buộc phải giảm lương nếu muốn ở lại Dallas Mavericks.

Tuy vậy, cũng theo cây viết Marc Stein của ESPN thì động thái trên không có nghĩa Mavericks đẩy Nowitzki ra đường. Thay vào đó, Mavericks chỉ muốn Hall of Fame của mình chấp nhận giảm lương. Đây là hành động hoàn toàn hợp lý khi biết Nowitzki đã 39 tuổi và không còn đóng góp quá lớn vào lối chơi chung của đội trong khi mức lương của anh là 25 triệu USD thì lại quá cao (đứng thứ 8 NBA mùa qua).

Theo đánh giá của các chuyên gia, Mavericks và Nowitzki sẽ sớm đạt được thỏa thuận chung vì ở cái độ tuổi 39 thật khó để cựu MVP tìm được bến đỗ khả dĩ nào khác tại NBA. Hơn thế nữa, bản thân cầu thủ từng 13 lần All-Star cũng không ít lần bày tỏ mong muốn được giải nghệ trong màu áo Mavericks.

"Tôi đã nói hồi hè năm ngoái, tôi ký hợp đồng hai năm, có nghĩa là tôi muốn chơi hai mùa giải nữa. Và tôi muốn hoàn thành bản hợp đồng này."

Nowitzki cũng gợi ý, mùa giải tới sẽ là mùa cuối cùng của anh tại NBA.

"Tôi nghĩ con số 20 mùa cùng với một đội bóng thật đặc biệt - chỉ có Kobe đã làm được - nó là một thành tựu tuyệt vời." Nowitzki nói tiếp: "Ngoài ra mùa hè tới tôi cũng 40 tuổi, đó là một con số ý nghĩa, bắt đầu từ năm 20 tuổi đến 40 tuổi. Đó là những gì tôi hướng đến."

Nhà vô địch NBA 2011 vừa trải qua một mùa giải đáng quên khi bị những chấn thương hành hạ và chỉ có trung bình 14,2 điểm, 6,5 rebound, 1,5 kiến tạo mỗi game. Anh cũng chỉ có 54 lần ra sân ở mùa này. Đó rõ ràng là những con số không hề lạc quan với tay ném đứng thứ sáu trong lịch sử NBA với tổng cộng 30.260 điểm.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:45 26/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục