Sir Alex ví von Van Persie sẽ là "Cantona mới" của M.U

15:49 Thứ bảy 18/08/2012

Sir Alex Ferguson kỳ vọng tân binh Van Persie sẽ làm được những điều kỳ diệu như huyền thoại Eric Cantona từng làm được tại Old Trafford trong quá khứ.

Trước thềm mùa giải năm nay, chẳng ai nghĩ Sir Alex sẽ bỏ ra tới 24 triệu bảng để mang về chân sút đã sang tuổi 29 là Van Persie. Bởi điều này trái quy tắc chỉ mua cầu thủ dưới 25 tuổi với giá cao của “Ông già gân”. Super Robin là cầu thủ già nhất kể từ lúc M.U mua Sheringham ở tuổi 31 từ Tottenham để thay thế cho “Thánh Eric” vào mùa Hè năm 1997.

Sir Alex có lý do mua Van Persie vì ông muốn chân sút người Hà Lan tái hiện lại hình ảnh của huyền thoại Eric Cantona tại sân Old Trafford. Ông nói: “Cậu ấy là mẫu cầu thủ mà M.U còn thiếu trong những năm qua. Chúng tôi sẽ chung sống hòa thuận trong 4 năm sắp tới. Chúng tôi cần những cầu thủ có khả năng định đoạt trận đấu như Paul Scholes, Ryan Giggs và bây giờ là Van Persie”.

“Trong quá khứ, Cantona là người giỏi như vậy nhất. Cậu ấy có tố chất thủ lĩnh, luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc và biết truyền kinh nghiệm cho đàn em. M.U vẫn có thể giành danh hiệu mà không cần Van Persie nhưng có thì vẫn hơn, vì cậu ấy sẽ giúp M.U duy trì sức mạnh trong tương lai”.

Cậu ấy có tốc độ, biết cách chọc thủng lưới đối phương, có những tố chất khác biệt so với các cầu thủ của M.U. Các bạn hãy nhớ những gì Cantona đã làm trong quá khứ. Van Persie cũng vậy, cậu ấy sẽ giúp những cầu thủ trẻ như Danny Welbeck phát triển tài năng và Welbeck cũng rất hạnh phúc vì sự có mặt của Percey”, Sir Alex khép lại câu chuyện.

Tại M.U, Van Persie sẽ mặc chiếc áo số 20 của cựu tiền đạo Ole Gunnar Solskjaer, người luôn mang lại may mắn cho M.U mỗi lần được vào sân trong quá khứ. Van Persie được kỳ vọng sẽ mang về chức vô địch Premier League lần thứ 20 cho Quỷ đỏ.

Linh Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục