Siêu cúp Quốc Gia 2012: Điểm 10 cho Quốc Anh

01:35 Chủ nhật 24/02/2013

Không chỉ là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong đội hình của SHB.Đà Nẵng, tiền vệ công Quốc Anh còn trực tiếp góp hai bàn thắng trong chiến công 4 sao của đội chủ sân Chi Lăng (Đà Nẵng) trước XMXT.Sài Gòn.

Đứa con lầm lạc một thời, Quốc Anh đã vượt qua hàng loạt những “ngôi sao” ngoại như Danny, Merlo (mỗi cầu thủ ghi 1 bàn thắng) hay Nguyễn Rogerio, Moses, Suleiman bên phía đội khách, để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu do BTC bầu chọn. Không có thể hình cao to và cũng chẳng phải mẫu cầu thủ tranh chấp tốt hay là một trung phong đích thực, nhưng Quốc Anh luôn là một cầu thủ khôn khéo trong di chuyển, chọn vị trí và tận dụng cực tốt những cơ hội có được.

Tình huống tận dụng thành công của Quốc Anh trong bàn mở tỷ số.

Trong bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 3, tuyển thủ QG này đã cho thấy khả năng nhạy bén và có mặt kịp thời “bẩm sinh” của mình khi tận dụng khá tốt sự lơi lỏng của hàng thủ XMXT.Sài Gòn để nhanh chân dứt điểm ở cự ly khoảng 7m trước khung thành thủ môn Tấn Trường. Phút 60 từ đường chuyền của Tấn Điền bên cánh trái, một nhịp không chế bằng ngực và sau đó là pha đổ người volley rất đẹp mắt, đưa bóng dội cột dọc, sau đó Merlo đã lao vào đánh đầu bồi cận thành nhưng lại đi vọt xà.

Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, một lần nữa Quốc Anh cho thấy khả năng đọc tình huống và di chuyển thông minh của mình như thế nào, từ pha căng ngang của Merlo, sau pha dứt điểm hụt của tiền vệ Danny, Quốc Anh đã có mặt kịp thời để sút tung lưới thủ thành Tấn Trường lần thứ 2.
 
Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB.Đà Nẵng đã không giấu được hạnh phúc khi nhắc đến cậu học trò cưng của mình: “Trở lại sau án phạt bị cấm thi đấu, tôi đã tốn rất nhiều thời gian để Quốc Anh có thể hoà nhập và lấy lại phong độ. Tôi luôn tin tưởng Quốc Anh, không chỉ bởi cậu ấy là cầu thủ có chuyên môn mà ngay cả những nỗ lực và sự quyết tâm khẳng định mình trong một thời gian dài xa bóng đá. Thật sự tôi chỉ mong Quốc Anh tiếp tục duy trì được phong độ và phát triển hơn. Trước trận, tôi đã trao đổi chiến thuật với Quốc Anh và nói rằng, nếu thực hiện tốt Quốc Anh có thể ghi bàn”, Huỳnh Đức cho biết.

Bầu Hiển cũng chia vui cùng đội chủ nhà

Trong khi đó, đánh giá về trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng đội bóng của ông đã tận dụng khá tốt lợi thế sân nhà và lại có bàn thắng sớm, để tạo đà tâm lý. Chính điều này đã giúp cho các cầu thủ thi đấu tự tin, các tuyến của SHB.Đà Nẵng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. “Tôi thật sự hạnh phúc, bởi đây là danh hiệu duy nhất SHB.Đà Nẵng còn thiếu. Hy vọng với sự khởi đầu may mắn này, chúng tôi sẽ có một mùa giải thành công hơn nữa”, HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ.

Ở bên kia chiến tuyến, sau trận thua 0-4, HLV Lư Đình Tuấn đã tự mình phải thốt lên, SHB.Đà Nẵng thắng xứng đáng. “Đà Nẵng là một đối thủ mạnh, họ là ĐKVĐ V.League hơn nữa lại được thi đấu trên sân nhà, nên chúng tôi đã xác định đây là một trận đấu rất khó khăn. Hiệp một sau khi bị dẫn 1-0, chúng tôi đã có cơ hội cân bằng tỷ số nhưng rất tiếc đã không tận dụng được. Sau khi bị thua bàn thứ hai, mọi chuyện trở nên khó khăn với chúng tôi. Chúng tôi mất nhiều trụ cột, không có nhiều phương án thay thế xứng đáng nên thực sự gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tôi xin chúc mừng SHB.Đà Nẵng đã giành Siêu Cúp. Họ đã thi đấu tốt và chiến thắng rất xứng đáng”, HLV Lư Đình Tuấn thừa nhận SHB.Đà Nẵng mạnh hơn đội bóng của mình.
Trúc An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục