Siêu Cúp châu Âu: Atletico gửi chiến thư tới Chelsea

12:09 Thứ tư 29/08/2012

Falcao, lại là anh và vẫn luôn là anh. Ngôi sao người Colombia vừa tỏa sáng rực rỡ khi lập hat-trick vào lưới Bilbao, đem về thắng lợi 4-0 cho Atletico Madrid. Với chiến thắng hủy diệt này, thầy trò HLV Simeone đã có màn chạy đà tuyệt vời trước trận Siêu Cúp châu Âu với Chelsea.

Falcao và Atletico đã sẵn sàng sút tung lưới Chelsea

Mùa giải trước, ngay khi vừa cập bến Vicente Calderon, Falcao đã ghi 36 bàn/50 trận cho Atletico Madrid. Với từng ấy bàn thắng, Falcao chính là tân binh hiệu quả nhất trong lịch sử La Liga. Và nếu không phải chơi cùng giải đấu với hai “siêu nhân” Cristiano Ronaldo và Messi, có lẽ danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga khó thoát khỏi tay ngôi sao người Colombia.

Năm nay, mọi chuyện xem ra chưa có gì thay đổi. Falcao, lại là anh, vẫn luôn là anh, là niềm cảm hứng lớn nhất trong chiến thắng 4-0 của Atletico Madrid trước Bilbao. Tại Vicente Calderon, chỉ sau 59 phút, Falcao đã hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình. Thống kê cho thấy, đây mới là mùa giải thứ hai với Atletico Madrid nhưng anh đã có 5 lần ghi ít nhất 2 bàn/trận ở Vicente Calderon tại La Liga, bằng với thành tích của Torres dù El Nino có 7 mùa cống hiến cho Rojiblancos. Chưa hết, đây cũng là cú hat-trick thứ ba của Falcao ở xứ đấu bò. Nói về tầm ảnh hưởng với Atletico Madrid, Falcao thậm chí còn vượt trội cả một F.Torres huyền thoại của những năm trước.

Gạt qua những con số thống kê khô khan, ấn tượng hơn cả là cách Falcao điền tên mình lên bảng điện tử. Nếu bàn thắng đầu tiên là pha lừa bóng tinh tế kết hợp với kỹ năng dứt điểm khéo léo thì ở bàn thắng thứ hai lại là một hình ảnh Falcao rất khác: Mạnh mẽ, uy lực như mãnh hổ vồ mồi. Với Falcao, Atletico Madrid trở thành đội bóng sút trúng khung thành nhiều nhất ở La Liga sau 2 vòng với 14 lần, nhiều hơn cả cỗ máy hủy diệt Barca (10). Không quá chút nào nếu khẳng định, Falcao đang là tiền đạo toàn diện bậc nhất thế giới thời điểm này. Và dù HLV Diego Simeone vẫn tỏ ra hơi khắt khe khi dùng từ “gần như hoàn hảo” để nói về màn trình diễn của Falcao thì với các cule, ngôi sao của họ đã chơi toàn mỹ lắm rồi.

Một Falcao thăng hoa như thế giúp Atletico Madrid đầy tự tin trước trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Chelsea. Và một Falcao như thế sẽ là vũ khí hữu hiệu nhất để Atletico Madrid xuyên thủng hàng phòng ngự bê tông sắt thép của The Blues.

Hai năm trước, Rojiblancos đánh bại Inter 2-0 để lần đầu tiên trong lịch sử đoạt Siêu Cúp châu Âu. Khi đó, đội hình Atletico Madrid vẫn còn những De Gea, Ujfalusi, Perea, Godin, Reyes, Assuncao, Raul Garcia, Simao, Forlan và Aguero. Bây giờ, quá nửa những người hùng kể trên đã ra đi, để thay vào đó là một Atletico Madrid mới mẻ hơn, giàu sức tấn công hơn với Falcao là ngôi sao sáng nhất. Sau chức vô địch Europa League thứ hai chỉ trong vòng 3 mùa giải, ngay bây giờ, các cule cũng đã mơ về Siêu Cúp thứ hai.

Hãy tin thế đi. Bởi có Falcao là có tất cả!

Minh Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục