Shuto Machino: Không phải samurai, mà là một ninja rất đáng xem

18:13 Thứ sáu 11/08/2023

Thêm một ngôi sao bóng đá Nhật Bản nữa đã để lại những ấn tượng đầu tiên ở châu Âu, cả về chuyên môn lẫn hình ảnh rất thú vị.

Holstein Kiel đang có khởi đầu hoàn hảo ở Bundesliga 2 khi toàn thắng 2 vòng đầu, trong một mùa giải 2023/24 được đánh giá là cạnh tranh vô cùng khốc liệt và hấp dẫn. Đóng góp không nhỏ vào thành tích giúp họ tạm đứng nhì bảng ấy là một cầu thủ hứa hẹn sẽ trở thành thần tượng Nhật Bản tiếp theo trên đất Đức, tiền đạo mang tên Shuto Machino.

Vòng đấu đầu tiên của Bundesliga 2, Machino kiến tạo cho Hasan Kurucay ghi bàn duy nhất, giúp Holstein Kiel thắng tối thiểu Eintracht Braunschweig. Vòng 2, Kiel tiếp đón Greuther Furth trong thế trận có phần lép vé, Machino là người được giao trọng trách bước lên chấm 11m trong quả đá ở phút 71. Không phụ lòng HLV Marcel Rapp và các đồng đội, tân binh từ Xứ Phù tang tung cú đá chân phải đưa bóng đi hiểm vào góc dưới khung thành, ấn định chiến thắng sát nút 2-1 cho Holstein Kiel.

Trận đấu vòng 2 ấy cũng là lần đầu NHM Holstein Kiel được chứng kiến màn ăn mừng với động tác ninja độc lạ của Shuto Machino, trong một trận đấu chính thức trên sân nhà Holstein-Stadion. Và chắc chắn, những fan hâm mộ ấy còn đang kỳ vọng chàng tiền đạo Nhật Bản tiếp đà thăng hoa hơn nữa, tái hiện thật nhiều những pha “cosplay” kỹ thuật đan tay Jutsu trong Naruto trên cả sân nhà và sân khách.

Shuto Machino: Không phải samurai, mà là một ninja rất đáng xem - Bóng Đá

Màn ăn mừng độc đáo của Shuto Machino, tái hiện động tác mang tên "Jutsu" của các ninja trong Naruto.

Hoàn toàn có cơ sở để những CĐV Đức đặt niềm tin vào sát thủ Shuto Machino. Anh chuyển đến Holstein Kiel từ đội bóng Nhật Bản, Shonan Bellmare vào tháng 7 vừa qua sau một mùa giải bùng nổ ở J-League 1 – sân chơi đẳng cấp nhất của bóng đá Nhật Bản. Ghi 13 bàn sau 30 trận, chàng tiền đạo sinh năm 1999 bất ngờ kết thúc mùa giải J-League 1 2022 ở vị trí thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới.

Đây là thành tích chẳng ai có thể lường trước ở một nội binh còn trong độ tuổi Olympic, mới chật vật trụ hạng mùa 2021 cùng đội bóng tầm trung như Shonan Bellmare. Nên nhớ J-League 1 đầy rẫy những chân sút xuất sắc như Marchino (Kawasaki Frontale), Adailton (Jubilo Iwata), Yuya Osako (Vissel Kobe),... hay bản hợp đồng mới nhất là “hàng khủng” Bafetimbi Gomis. Ấy thế nhưng những tên tuổi sừng sỏ cả ngoại lẫn nội vẫn phải đứng sau Shuto Machino, người chỉ kém 1 bàn so với Thiago Santana - Vua phá lưới J-League 1 mùa 2022.

Ở độ tuổi 23, Shuto Machino đã sở hữu đầy đủ những tố chất của một tiền đạo xuất sắc: thể hình rất ổn ngay cả ở môi trường châu Âu (chiều cao 1m85), có sức mạnh thể chất đáng nể và khả năng dứt điểm lạnh lùng, chính xác, đa dạng. Tâm lý của “sát thủ” từng ra mắt tại Giravanz Kitakyushu cũng được đánh giá là miễn chê, với những minh chứng như cú sút phạt đền lạnh lùng ở trận thắng Braunschweig khi tỷ số đang là 1-1.      

Shuto Machino: Không phải samurai, mà là một ninja rất đáng xem - Bóng Đá

Chân sút 23 tuổi có 2 trận chính thức đầu tiên rất thành công cho Holstein Kiel.

Nếu Shuto Machino có thể tiếp tục tỏa sáng và tiến lên những nấc thang mới ớ nước Đức, đó sẽ là một tin rất tốt với ĐT Nhật Bản. Từ trước đến nay, những cầu thủ Nhật từng tỏa sáng ở Đức nói riêng và top 5 giải VĐQG châu Âu nói chung chủ yếu thi đấu ở các vị trí phía dưới hàng tiền đạo, như tiền vệ tấn công Daichi Kamada, Shinji Kagawa, tiền vệ trung tâm Wataru Endo, cầu thủ chạy cánh Ritsu Doan, hậu vệ Maya Yoshida, Makoto Hasebe, Ko Itakura,...Trong khi đó, các tiền đạo như Yoshinori Muto, Yuya Osako, Takuma Asano,... đều không đáp ứng được kỳ vọng và chỉ là những phương án phụ.

Như Blue Lock - bộ truyện tranh bóng đá mới nhất làm mưa làm gió từ Nhật Bản đã chỉ ra, một tử huyệt của “Samurai Xanh” tại đấu trường thế giới là thiếu đi một chân sút đủ khả năng kết liễu đối phương trong những hoàn cảnh ngặt nghèo nhất, thay vì bế tắc như cái cách Nhật Bản bị Bỉ đánh bại chỉ trong hơn 20 phút cuối trận đấu vòng 16 đội World Cup 2018. Còn quá sớm để kỳ vọng Shuto Machino sẽ trở thành nhân vật xuất chúng ấy, nhưng cầu thủ này đã tỏ bày những phẩm chất phù hợp khi thời gian còn dài rộng, cho phép anh phát triển mạnh mẽ.

Shuto Machino: Không phải samurai, mà là một ninja rất đáng xem - Bóng Đá

Shuto Machino mới có 3 bàn sau 4 trận chơi ĐT Nhật Bản, nhưng có lẽ sẽ chẳng lâu nữa cho tới khi anh nâng cao con số này.

Ở kỳ World Cup trên đất Qatar, Machino chỉ là lựa chọn thay thế, được gọi lên sau khi đàn anh Yuta Nakayama bị chấn thương. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Nakayama là một hậu vệ. Thay vì gọi lên tuyển một cầu thủ phòng ngự tương ứng, HLV Hajime Moriyasu của ĐT Nhật Bản đã trao cơ hội cho Machino, đủ để thấy chân sút này được coi trọng như thế nào.

Nếu tiếp tục thi đấu hiệu quả ở Holstein Kiel, Shuto Machino sẽ còn có nhiều cơ hội nâng cao vị thế và thành tích trong màu áo ĐT Nhật Bản, qua đó thu hút thêm sự chú ý, giúp bản thân thuận đà vươn lên trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Sẽ rất thú vị khi theo dõi hành trình của chàng ninja này, cả khi anh sát cánh với các samurai trên tuyển quốc gia cũng như ở cấp CLB.  

(Bạn đọc: Ngọc Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:15 11/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục