Sheikh Jassim đã tìm thấy "cánh tay phải" đắc lực tại Man Utd?

16:20 Thứ sáu 16/06/2023

Dù chưa chính thức trở thành tân chủ tịch của Manchester United, tuy nhiên Sheikh Jassim được cho là đang nỗ lực hoàn thiện đội ngũ thân cận tại sân Old Trafford.

Các trang báo như BBC hay The Times đồng loạt đưa tin, tổ chức Nine Two của tỷ phú Sheikh Jassim đã được cấp giấy phép hoạt động tại Vương quốc Anh. Và bên cạnh người đứng đầu là Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani, CĐV Manchester United còn phát hiện thêm một nhân vật lạ mặt khác mang tên Abdullah Al-Ansari.

Những đồn đoán cho rằng Abdullah Al-Ansari sẽ là trợ thủ đắc lực của Sheikh Jassim nếu vị này mua lại Manchester United thành công. Tài liệu từ Linkedin ghi rõ, Al-Ansari đã hoàn thành chương trình đào tạo tại Đại học Leeds với tấm bằng Cử nhân Luật. Từ đó, ông làm những công việc liên quan đến pháp lý và cố vấn luật.

Sheikh Jassim đã tìm thấy

 Chân dung Al-Ansari, người được cho là trợ thủ của Sheikh Jassim tại M.U. 

Từ năm 2012 đến năm 2017, Al-Ansari công tác tại Ủy ban Olympic Qatar. Nhiệm vụ của ông là đàm phán, ký kết hợp đồng cũng như tổ chức sự kiện. Từ đó có thể suy ra, Al-Ansari có chuyên môn đàm phán ở rất nhiều lĩnh vực như thể thao, các sự kiện quy mô lớn. Đây có lẽ là lý do Al-Ansari được Sheikh Jassim lựa chọn tại Manchester United.

Đã có nhiều điểm trùng hợp cho thấy Al-Ansari sắp theo chân Sheikh Jassim. Báo cáo từ Linkedin cho thấy, Al-Ansari đã chuyển công tác cách đây 2 tháng và công việc của ông được để ở chế độ “bí mật”. Cùng thời điểm đó, tổ chức Nine Two chính thức ra đời tại Qatar, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình mua lại Manchester United của Sheikh Jassim.

Kể từ khi thông tin Sheikh Jassim thắng thầu rộ lên, những hình ảnh về tỷ phú 41 tuổi đã xuất hiện nhiều hơn. Trước đó, người hâm mộ chỉ biết được ông là con trai cựu Thủ tướng Qatar - Sheikh Jassim bin Jaber Al Thani. Ngoài ra, Sheikh Jassim còn là chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar.

Nhiều báo cáo tiết lộ, gia đình Sheikh Jassim sở hữu khối tài sản kếch xù lên đến 275 tỷ bảng Anh. Tuy nhiên, The Athletic khẳng định ông sẽ mua lại M.U với tư cách cá nhân, không đại diện cho hoàng thân Qatar. Đề nghị thứ 5 Sheikh Jassim gửi cho nhà Glazers rơi vào khoảng 6,5 tỷ bảng Anh.

Sheikh Jassim đã tìm thấy

 Sheikh Jassim (ngoài cùng bên trái) đã xuất hiện nhiều hơn trước công chúng. 

Trong đó, 1 tỷ bảng Anh được Sheikh Jassim dùng riêng cho các khâu mua sắm, cải thiện chất lượng đội hình, nâng cấp cơ sở vật chất trung tâm Carrington và xây khu phức hợp xung quanh sân Old Trafford. Đây là lý do CĐV Quỷ đỏ tỏ ra hào hứng khi sắp nhận được sự hậu thuẫn lớn từ giới nhà giàu Qatar. Khi ấy, M.U sẽ có cơ hội lấy lại vị thế tại nước Anh lẫn châu Âu.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có thông báo chính thức nào được Manchester United đưa ra. Các báo cáo từ Reuters cho biết, lợi thế của Sheikh Jassim lúc này là bước vào giai đoạn đàm phán độc quyền với nhà Glazers để đôi bên tìm ra tiếng nói chung. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:50 16/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục