Serie A trước vòng 19: Ai sẽ là nhà vô địch lượt đi?

15:30 Thứ sáu 10/01/2020

TinTheThao.com.vnInter Milan đang đứng đầu bảng xếp hạng Serie A 2019 – 2020. Tuy nhiên, họ sẽ không dễ dàng để trở thành nhà vô địch lượt đi.

Ở mùa giải trước, Juventus đã thể hiện sức mạnh vượt trội. Trước khi vòng đấu thứ 19 diễn ra, họ đã hơn đội xếp ngay phía sau là Napoli đến 9 điểm. Song, mọi chuyện đã thay đổi trong mùa giải này bởi sự trỗi dậy của Inter Milan. Tính đến thời điểm hiện tại, trước khi vòng đấu cuối cùng của lượt đi bắt đầu, Nerazzurri mới đang là đội dẫn đầu bảng xếp hạng. Thầy trò ông Antonio Conte bằng điểm với Juventus nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Serie A trước vòng 19: Ai sẽ là nhà vô địch lượt đi? - Bóng Đá

 Inter Milan đang thăng hoa trong mùa giải này.

Vậy nên, Inter Milan vẫn đang nắm quyền tự quyết trong việc trở thành nhà vô địch lượt đi và vòng 19 sẽ trở nên cực kì hấp dẫn. Juventus sẽ phải hành quân đến Olimpico để chạm trán AS Roma, trong khi Nerazzurri tiếp đón Atalanta trên sân nhà Giuseppe Meazza. Cả AS Roma lẫn Atalanta đều không phải là đối thủ dễ chịu. Sau 18 vòng đấu, đội bóng thủ đô Italia đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và luôn có những màn trình diễn ấn tượng, cùng lối chơi tấn công biến hóa. Mặc dù vậy, Giallorossi lại vừa trải qua thất bại bất ngờ trước Torino ngay tại Olimpico và điều đó ít nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của thầy trò ông Paulo Fonseca. Hơn nữa, họ còn đang gặp khủng hoảng về lực lượng khi Henrikh Mkhitaryan, Nicolo Zaniolo không thể thi đấu. Vậy nên, nếu thi đấu đúng phong độ, Juventus sẽ giành trọn vẹn 3 điểm tại thủ đô.

Trong khi đó, các Interista lại đang cảm thấy lo lắng. Atalanta đang thị uy sức mạnh ở Serie A và chứng minh rằng những gì họ có được trong mùa giải trước không phải là do may mắn. La Dea sở hữu hàng công mạnh nhất ở đất nước ven bờ Địa Trung Hải với 48 bàn thắng. Ở cuộc đối đầu với AC Milan và Parma vừa qua, họ đã có tổng cộng 10 lần sút tung mành lưới đối phương. Josip Ilicic, Alejandro Gomez, Luis Muriel đều đang có phong độ rất cao. Do đó, chỉ cần một chút sơ sẩy, thầy trò ông Antonio Conte rất có thể sẽ phải trả giá bằng ngôi đầu bảng.

Serie A trước vòng 19: Ai sẽ là nhà vô địch lượt đi? - Bóng Đá

 Nếu không cẩn thận, Nerazzurri sẽ bị Juventus lấy lại ngôi đầu.

Mặc dù vậy, nhiều người yêu mến Inter Milan vẫn có lí do để tự tin. Bản lĩnh của Inter Milan đã giúp họ giữ được ngôi đầu bảng cho đến thời điểm hiện tại. Hơn nữa, họ còn được thi đấu trên sân nhà Giuseppe Meazza. Tài thao lược, cá tính mạnh mẽ của HLV Antonio Conte cũng sẽ giúp ích cho Nerazzurri rất nhiều, khác hẳn với người tiền nhiệm Luciano Spalletti. Ngoài ra, bộ đôi Romelu Lukaku và Lautaro Martinez cũng đang có phong độ cao, không hề thua kém những chân sút bên phía Atalanta.

Nhìn chung, cuối tuần này, các Tifosi sẽ được theo dõi những trận đấu rất hấp dẫn. Việc dẫn đầu sau khi lượt đi khép lại không quá quan trọng nhưng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các đội bóng trong phần còn lại của mùa giải. Hãy cùng chờ xem, điều gì sẽ xảy ra với Inter Milan và Juventus?

(*) Những bàn thắng đẹp của Juventus trong năm 2019:

Faro | 14:32 10/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục