Serie A: Inter náo loạn chuyển nhượng

14:33 Thứ tư 01/02/2012

Ngay trước khi Thị trường chuyển nhượng mùa Đông đóng cửa, Inter đã đạt được những bước tiến quan trọng để mang về một số gương mặt mà HLV Ranieri mong muốn, chủ yếu tập trung ở tuyến giữa. Có thể nói, đội bóng của Massimo Moratti đã gây nên náo loạn thực sự cho TTCN vốn ảm đạm ở Italia.

"Tôi thực sự hạnh phúc" - Fredy Guarin đã không giấu được cảm xúc ngay khi anh còn chưa rời khỏi đất Bồ Đào Nha để sang Milan kiểm tra y tế, và chính thức ký hợp đồng với Inter.

Tiền vệ người Colombia hạnh phúc, và tất nhiên là "Gã thợ hàn" Claudio Ranieri cũng thế. Ranieri đã chờ đợi sẽ có được một nhân tố mới cho khu trung tuyến, và ông đã được đền đáp.

Guarin còn trẻ và được đánh giá rất cao

Bản hợp đồng với Guarin, thực tế từng được Inter đeo đuổi từ mùa hè 2011, có thể xem như một phần thưởng mà Chủ tịch Massimo Moratti trao cho Ranieri.

Trước đó, với mạnh 7 trận thắng liên tiếp ở Serie A - thành tích mà không đội bóng nào làm được từ đầu mùa, Ranieri đã đưa Inter từ vị trí thứ 17 vươn lên khu vực cạnh tranh vé dự Cúp châu Âu.

Inter sẽ phải trả cho Porto khoản phí mượn 1 triệu euro, cùng điều khoản mua đứt là 11 triệu euro. Đây là con số tương đương với thỏa thuận giữa Juve và Porto trước đó, nhưng cuối cùng "Lão phu nhân" lắc đầu để chuyển sang Caceres.

Mùa trước, Guarin là nhân tố rất quan trọng trong thành phần Porto giành cú ăn ba dưới sự dẫn dắt của Villas-Boas, và trở thành mục tiêu của không ít CLB lớn ở châu Âu.

Ngay trước khi TTCN đóng cửa, Inter đã có Palombo

Guarin là bản hợp đồng thứ hai mà Inter thực hiện trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Chỉ vài giờ trước Guarin, Inter đã thành công khi mang về hậu vệ Juan Jesus từ Internacional, với mức phía không được tiết lộ.

Không chỉ dừng lại ở đó, Inter còn bất ngờ đẩy nhanh quá trình đàm phán với Sampdoria trong vài giờ cuối của TTCN mùa Đông. Mọi chuyện đi theo đúng mong muốn của Inter, và Palombo đã trở thành gương mặt mới nhất cập bến trung tâm huấn luyện Trigoria.

Palombo không còn xa lạ với Serie A, và có thời gian khoác áo ĐTQG Italia. Trong thời gian qua, cựu đội trưởng Samp là cầu thủ mà Juve thèm muốn nhất để bổ sung cho tuyến giữa, nhưng đàm phán thất bại.

Như vậy, với việc có Palombo, Inter lại thắng Juve trong cuộc chơi trên TTCN tháng Giêng 2012. Khả năng hòa nhập của Palombo sẽ dễ dàng hơn, khi anh gặp lại những đồng đội từng chơi cạnh mình ở Samp là Pazzini, Poli.

Với những nhân tố mới Guarin và Palombo - vốn đều được đánh giá cao về khả năng chiến đấu, Ranieri đang quyết tâm thực hiện cuộc cách mạng triệt để cho trung tuyến của Inter.

Motta sang PSG để gặp lại Leonardo

Đây là điều bắt buộc phải làm, khi tuyến giữa của Inter đang rất yếu. Phần lớn các tiền vệ trung tâm của Inter không còn trẻ nữa, hoặc rất hay chấn thương dai dẳng (Stankovic, Sneijder, Poli, Obi).

Mùa này, Cambiasso gần như liên tục gánh vác trọng trách ở giữa sân, và nguy cơ tiền vệ người Argentina bị kiệt sức là khó tránh khỏi. Ngay như "ông cụ" Zanetti cũng phải gánh lượng công việc cao, và nhiều lần tỏ ra hụt hơi trước đối thủ.

Trong trận đấu với Lecce, sự yếu kém ở trung tuyến là điểm nhấn dẫn đến việc Inter đứt mạch thắng 7 trận thắng liên tiếp (trong khuôn khổ Serie A).

Nhân tố mới Guarin và Palomboa hứa hẹn mang đến sức sống mới, đồng thời giúp đội bóng của Ranieri cải thiện tốt hơn khả năng chiến đấu, khi mùa giải đang bước vào giai đoạn nước rút (Champions League sắp trở lại).

Sự có mặt của người mới đã đẩy Thiago Motta theo tiếng gọi của Leonardo. Motta luôn chơi tốt (đã ghi 3 bàn ở Serie A mùa này), nhưng anh rất thường gặp chấn thương bất ngờ và đẩy Inter vào thế khó.

Ranieri không còn muốn giữ Motta khi nhận được đề nghị hấp dẫn từ PSG (10 triệu euro). Sẽ có người tiếc nuối khi Motta ra đi, nhưng đây là điều rất cần thiết để Ranier làm mới bộ mặt Inter, mang đến hình ảnh mạnh mẽ và cơ bắp hơn.

N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục