Sergio Ramos: Gã đồ tể chiến đấu vì một tôn chỉ

11:01 Thứ tư 25/10/2023

Nếu có Sergio Ramos trong tay, có lẽ các HLV sẽ không mất nhiều thời gian để chọn ai là đội trưởng bởi ở Ramos sở hữu đầy đủ phẩm chất của một thủ lĩnh.

Trong bộ phim tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của David Beckham do Netflix phát hành mới đây, người xem không khỏi phấn khích khi được chứng kiến lại diện mạo có phần ngây thơ, “dễ vỡ” của Sergio Ramos ngày nào. Hậu vệ người Tây Ban Nha xuất hiện trong phần 4 của series phim về Beckham khi huyền thoại người Anh hồi tưởng lại những khoảnh khắc của anh trong trận đấu cuối cùng cho Real Madrid.

Cậu nhóc Ramos 20 tuổi ngày ấy với mái tóc dài lãng tử cùng thân hình mảnh khảnh, yếu ớt từng bị nhiều người dè bỉu khi mới cập bến dải thiên hà Galacticos của Los Blancos để rồi sau hơn 16 năm chinh chiến, trải qua đủ đắng cay ngọt bùi từ Tây Ban Nha đến Pháp, gặt hái vô vàn danh hiệu lớn nhỏ giờ đây đã trở thành một trong những trung vệ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Ở tuổi 37, Ramos xứng đáng được xếp chung mâm với các trung vệ huyền thoại như Fabio Cannavaro, Paolo Maldini, Alessandro Nesta hay Franco Baresi. Làng túc cầu giáo thế giới có rất ít những cầu thủ có thể xây dựng một đế chế lâu dài như cựu sao Real Madrid. Trung vệ khoác áo số 4 này luôn biết cách biến mình thành tâm điểm của mỗi trận đấu bằng thứ nghệ thuật phòng ngự hắc ám đã trở thành thương hiệu.

Với Ramos, mỗi khi được ra sân, anh luôn thi đấu hết mình để bảo vệ tôn chỉ của một trung vệ: ngăn cản đối phương ghi bàn và “triệt hạ” mọi mối nguy với khung thành đội nhà. Dù đã gần bước sang độ tuổi 40 nhưng Ramos vẫn luôn chiến đấu hết mình cho màu áo anh đại diện bất kể có gặp lại đội bóng mình gắn bó sâu đậm nhất, Real Madrid. Siêu sao người Tây Ban Nha làm mọi thứ để giúp Sevilla có điểm trước ông vua Champions League. Những người Madrid chắc chắn sẽ cảm thấy đau đớn khi chứng kiến cựu thủ lĩnh xuất sắc của đội bóng sử dụng thứ nghệ thuật hắc ám của mình để dằn mặt Jude Bellingham và gây gổ với Antonio Rudiger, những hình ảnh tưởng chừng độc quyền với phiên bản Ramos khoác áo Los Blancos. 

 - Bóng Đá

 Ramos gây gổ với cầu thủ Real.

Ramos là một gã đồ tể, người chưa bao giờ được lòng những CĐV sùng bái thứ bóng đá đẹp mắt. Thậm chí đối với một bộ phận CĐV của Sevilla, CLB Ramos đang thi đấu cũng từng có hiềm khích với siêu sao 37 tuổi này. 

Ramos sinh ra và lớn lên tại trung tâm thành phố Sevilla, vì vậy theo lẽ tự nhiên anh chọn lò đào tạo của Sevilla làm nơi ươm mầm tài năng của mình. Ở tuổi 19, khi đã trở thành một trong những sản phẩm ưu tú của Sevilla, anh quyết định rời mảnh đất “chôn rau cắt rốn” để du hành tới Madrid, khoác lên mình màu áo Kền Kền Trắng. Từ khoảnh khắc dứt áo ra đi, mối quan hệ thân thiết của Ramos và Sevilla tan vỡ hoàn toàn. 

Những nốt thăng đỉnh cao nhất sự nghiệp của siêu sao khoác áo số 4 này luôn có hình bóng CLB Hoàng gia bên cạnh. Anh cống hiến cho đội chủ sân Santiago Bernabeu 16 mùa giải, ra sân 671 trận, ghi 101 bàn và giành 22 danh hiệu lớn nhỏ. Trong gần hai thập kỷ khoác áo Los Blancos, Ramos không ít lần khiến CĐV đội bóng quê hương, Sevilla phải nóng mặt bởi những hành động khiêu khích của mình. Năm 2017 trong một trận đấu thuộc khuôn khổ Cúp nhà vua Tây Ban Nha, Ramos ra sân giáp mặt với CLB cũ, anh là người ghi bàn thắng muộn quyết định giúp Real loại Sevilla khỏi cuộc chơi. Ramos sau đó đã chạy đến khu vực dành cho các Ultras Sevilla ăn mừng và có nhiều hành động khiến hội CĐV này tức giận. 

Thậm chí, khi biết tin Ramos sẽ trở lại khoác áo Sevilla vào hè năm nay, dù đã 6 năm trôi qua kể từ khoảnh khắc ấy nhưng đại diện hội Ultras Sevilla cho rằng việc ký hợp đồng với siêu sao Tây Ban Nha là một điều xúc phạm với CLB: “Tôi cho rằng đây là một sự phỉ báng vào danh dự Sevilla”, Biris Norte, đại diện hội CĐV Sevilla lên tiếng. “Những gì mà anh ta (Ramos) đã làm trong quá khứ thật tồi tệ, anh ta không xứng đáng khoác lên mình màu áo này.”

Tuy nhiên với Ramos, anh luôn coi Sevilla là ngôi nhà của mình. “Tôi đã có cơ hội được tiếp tục với Paris nhưng tôi chọn Sevilla”, Ramos bồi hồi trong ngày trở lại Sanchez Pizjuan. “Tôi luôn chơi bóng bằng cả trái tim chứ không vì tiền. Đó là lý do tôi trở lại thành phố này (Sevilla) thay vì đến MLS hay Arab Saudi Pro League thi đấu. Với tôi, Sevilla là giấc mơ và quyết định này hoàn toàn đến từ trái tim.”

 - Bóng Đá

 Sevilla luôn là "ngôi nhà" trong tâm trí Ramos.

Trong tâm khảm Ramos, mỗi khi ra sân thi đấu, anh luôn muốn cống hiến hết mình cho màu áo mà mình đại diện. Những khoảnh khắc khiêu khích Sevilla năm 2017 là câu trả lời xác đáng nhất cho tư tưởng của trung vệ này, anh sẵn sàng đạp đổ mọi hình tượng mình từng gây dựng để mang lại lợi ích cho CLB mình đang thi đấu. Giờ đây, khi được trở về với “ngôi nhà” của mình, Ramos chắc chắn sẽ hy sinh tất cả để bảo vệ chiếc logo trước ngực, kể cả đó là Real, bởi đó là thứ tôn chỉ thiêng liêng nhất của gã đồ tể vĩ đại này.

(Bạn đọc: Việt Tùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:03 25/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục