Serge Ibaka bất bình với cuộc sống ở đội tuyển Tây Ban Nha

13:48 Thứ sáu 24/08/2012

Là ngôi sao đang lên tại NBA trong màu áo Oklahoma City Thunder, Serge Ibaka đã tỏ ra rất tự tin trước khi Olympic bắt đầu. Tuy nhiên sau khi giải đấu kết thúc, anh đã nhanh chóng thể hiện sự không hài lòng đối với cách mà người ta sử dụng anh tại đội tuyển.

Trước giải đấu, Ibaka đã tuyên bố rằng Tây Ban Nha hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng với tuyển Mỹ, và những diễn biến của trận chung kết đã cho thấy điều đó gần như là đúng. Chỉ tiếc rằng những sai sót và sự thiếu tập trung ở phút cuối đã khiến tuyển Tây Ban Nha một lần nữa thất bại trước Mỹ ở trận chung kết và nhận huy chương bạc lần thứ 2 liên tiếp.

Dù sao, Ibaka cũng đã có một màn trình diễn tốt trong trận đấu chung kết với Mỹ. Cầu thủ của Oklahoma City Thunder đã ghi được 12 điểm và bắt bóng bật bảng 9 lần chỉ trong vòng 22 phút. Phong độ của Ibaka là rất ấn tượng, tuy nhiên, theo những thông tin gần đây, thì cầu thủ này tỏ ra bất mãn với việc vai trò của anh bị xem nhẹ ở đội tuyển Tây Ban Nha, đồng thời anh cũng không thực sự hòa nhập với các đồng đội.

Serge Ibaka không hài lòng với cách đối xử ở đội tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Internet.

Trong một bài báo trên tờ El Mundo của Tây Ban Nha, một phóng viên thể thao tên là Luis Fernando Lopez có viết: "Sau giờ luyện tập, trong khi các cầu thủ khác chia sẻ cà phê và trái cây, thì cầu thủ to con của Thunder lại cố giữ khoảng cách nhiều nhất có thể. Ví dụ như trong ngày trước khi diễn ra trận chung kết, anh ta đã chờ xe buýt một mình trong nửa tiếng đồng hồ, trông rất nóng giận".

Lopez sau đó đã cho rằng Ibaka cảm thấy mình không được trọng dụng và nghi ngờ về vị thế của mình ở trong đội tuyển. Khoảng cách mà anh tự tạo ra giữa mình và các đồng đội cho thấy sự chán chường về cách mà người ta đối xử với anh, nhất là từ HLV Sergio Scariolo.

Với những gì đã xảy ra, Serge Ibaka đã thầm tính sẽ không quay trở lại đội tuyển nếu như họ còn đối xử với anh như vậy, cũng theo tiết lộ của Lopez trên El Mundo: "'Nếu chuyện như thế còn tiếp diễn, tôi sẽ không trở lại', anh ta (Ibaka) thừa nhận với một người bạn thân trước trận chung kết", Lopez thuật lại.

Hiện tại, Serge Ibaka đang có một sự nghiệp khá vững chắc ở Oklahoma City Thunder, khi anh vừa mới được gia hạn hợp đồng thêm 4 năm nữa. Tuy nhiên, nếu như Serge Ibaka không tiếp tục thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha nữa, thì đó sẽ là một thiệt thòi cho cả hai bên và HLV trưởng Sergio Scariolo sẽ phải tìm cách giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục