Sepp Blatter: 'Nói FIFA tham nhũng, mafia là sai'

17:29 Thứ ba 15/03/2022 | 1

TinTheThao.com.vnCựu chủ tịch FIFA, Sepp Blatter, đã khẳng định không có chuyện tổ chức của mình tham nhũng theo hệ thống.

 

Sao bóng đá chơi FIFA

Gianni Infantino tiếp quản quyền lãnh đạo FIFA vào năm 2016. Trước đó, 2 ngày trước khi Blatter tái đắc cử chủ tịch FIFA vào năm 2015, một loạt vụ bắt giữ đã được thực hiện liên quan đến các cáo buộc tham nhũng.

Vào tháng 12 năm 2015, Blatter đã bị đình chỉ hoạt động bóng đá trong 8 năm, sau đó được giảm xuống 6 năm, và sau đó bị cấm thêm 6 năm vào tháng 3 năm 2021.

FIFA bị chỉ trích là tham nhũng và là một dạng mafia dưới thời Blatter, nhưng vị cựu chủ tịch khẳng định không có tham nhũng có hệ thống xảy ra ở cơ quan bóng đá này: "FIFA thì không. Nhưng một số người vẫn tiếp tục, những người đương nhiên không tương xứng với đặc tính 'chơi đẹp' của bóng đá."

Disgraced ex-president Blatter slams 'rude and disrespectful' Infantino but insists FIFA is not corrupt or 'a mafia' - Bóng Đá

 Blatter bị ném tiền giả vào người năm 2015.

"Đó là những cá nhân. Tôi không biết có bao nhiêu, nhưng 10 thành viên FIFA trở lên vào thời điểm đó, tất cả từ Nam và Bắc Mỹ, đã bị bắt ở Thụy Sĩ. Và một số đã bị trừng phạt vì tội tham nhũng. Nhưng bản thân FIFA sẽ không bị trừng phạt vì tội tham nhũng hay là xã hội đen."

"FIFA có 2 triệu người trên toàn thế giới tham gia vào trò chơi này. Đương nhiên, không phải ai cũng giữ được tinh thần của trò chơi, nhưng nói FIFA là tham nhũng hay mafia là sai. Điều đó không công bằng. Không mafia, cũng không tham nhũng."

Thanh Vũ | 16:31 15/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục