Sau vòng 18 Premier League: Hết thời cho Robin Hood

21:46 Thứ bảy 27/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đã không có những kịch bản theo kiểu Robin Hood đi cướp của nhà giàu và chia cho người nghèo trong ngày Boxing Day tại Anh.

Diego Costa ghi bàn trong chiến thắng của Chelsea trước West Ham

Thứ hạng 3 đội dẫn đầu Premier League gồm Chelsea, Manchester City và Manchester United không thay đổi sau ngày Boxing Day. Họ, những đội mạnh nhất xứ sương mù lúc này, đều giành trọn chiến thắng trong lượt trận thuộc vòng 18 Premier League để củng cố thứ hạng. Việc Chelsea và hai đội bóng thành Manchester chia nhau các vị trí đầu bảng hứa hẹn tạo ra cuộc chiến 3 cánh quân trong giai đoạn còn lại.

Trên sân Stamford Bridge, Chelsea quá mưu mẹo và ở một đẳng cấp khác so với West Ham. Dù đội khách đang thi đấu tốt hiện tại, nhưng 'phong độ chỉ là tạm thời và đẳng cấp mới là mãi mãi' và Jose Mourinho đã dạy cho đối thủ điều đó. Nổi bật nhất, lối chơi của The Blues tinh tế và đầy hiệu quả. Tất cả được gói ghém trong câu nói rất ý nghĩa được thốt lên với vẻ mặt đầy mãn nguyện của Mourinho.

Kết quả vòng 18 Premier League

"Thách thức mùa này là tạo ra sự sáng tạo, bùng nổ, nhưng không lơ là nhiệm vụ phòng ngự. Lúc này, Chelsea đang có được sự cân bằng cần thiết", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha Nha nói. Theo báo chí Anh, Chelsea đang cho thấy dáng dấp một tên tuổi lớn hội đủ tố chất để vô địch Premier League. Nên nhớ từ sau thất bại trước Newcastle, The Blues nhanh chóng đứng dậy và tìm lại mạch thắng.

Trong khi đó, Manchester City phát huy tối đa tính hiệu quả từ chiều sâu đội hình. Không mũi nhọn Aguero, Jovetic và Dzeko, đội quân của Manuel Pellegrini vẫn đánh bại West Brom ngay trên sân đối thủ nhờ hàng tiền vệ ngôi sao. Đây là chiến thắng thứ 7 liên tiếp ở giải quốc nội của City. Với những gì thể hiện, họ sẽ là cơn cuồng phong thịnh nộ thách thức Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vương.

Thứ tự các đội sau vòng đấu Boxing Day

Còn tại Old Trafford, cây đinh ba Rooney-Van Persie-Falcao tạo nên bữa tiệc thịnh soạn cho "Quỷ đỏ" với thực đơn là món "chích choè". Đêm ở "nhà hát của những giấc mơ, tiền đạo Wayne Rooney, trong vai trò tiền vệ trung tâm, lập cú đúp trước khi kiến tạo để Van Persie lập công, qua đó hạ Newcastle để giúp Manchester United nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp lên số 8.

Trong khi đó, Liverpool và Arsenal cũng không đánh rơi những điểm số quý giá trước Burnley và Arsenal, dù có nhọc nhằn hơn 3 đội bóng dẫn đầu. Nhưng điều đọng lại sau ngày Boxing Day là dấu chấm hết cho những chàng Robin Hood. Thật vậy, West Ham được dự báo gây ra khó khăn cho Chelsea nhưng lại lép về hoàn toàn, còn Newcastle dù thắng Chelsea những ngày trước nhưng vẫn chỉ là hiện tượng...

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục