Sau Podolski, Arsenal muốn mua Vertonghen và M'Vila

17:50 Thứ ba 01/05/2012

Sau khi hoàn thành xong thương vụ mua Lukas Podolski từ Cologne, Arsenal đang lên kế hoạch chiêu mộ 2 ngôi sao khác là Jan Vertonghen (Ajax) và Yann M'Vila (Rennes).

Nếu sự có mặt của Podolski ở Emirates là để tăng cường hỏa lực cho hàng công thì Vertonghen là để bổ sung cho hàng thủ Arsenal. Tuyển thủ Bỉ được đánh giá là trung vệ hay nhất đang thi đấu tại Hàn Lan.

Sở hữu chiều cao lí tưởng (1m89), Vertonghen rất giỏi trong những tình huống không chiến. Ngoài ra, những pha xử lí bằng chân của anh cũng rất tốt. Vertonghen sẽ là đối tác hoàn hảo của người đồng hương Thomas Vermaelen ở trung tâm hàng phòng ngự Arsenal.

Trung vệ Vertonghen

Giá của Vertonghen rơi vào khoảng 7 triệu bảng. Ngoài Arsenal, còn có 3 đội bóng Anh khác là Newcastle, Tottenham và Chelsea muốn có sự phục vụ của anh. Tuy nhiên, những nguồn tin thân với thủ quân của Ajax cho biết anh nghiêng về phương án cập bến Emirates hơn.

Việc Arsenal theo đuổi Vertonghen khiến tương lai của Sebastien Squillaci và Johan Djourou trở thành một dấu hỏi lớn. Hai trung vệ này đều không chứng tỏ được năng lực của mình khi được trao cơ hội ra sân. Bởi vậy, nhiều khả năng họ sẽ bị bán hoặc đem cho mượn sau mùa này.

Ngoài hàng hậu vệ và hàng tiền đạo, Arsenal còn đang tính đến chuyện bổ sung cho hàng tiền vệ. Hai mục tiêu mà HLV Arsene Wenger ngắm đến là Yann M'Vila (Rennes) và Etienne Capoue (Toulouse).

“Giáo sư” chỉ coi Capoue là phương án dự phòng cho trường hợp không thể lôi kéo M'Vila. Tuyển thủ Pháp này từ lâu đã nhận được sự quan tâm từ thuyền trưởng của Arsenal. Hè năm ngoái, ông từng hỏi mua anh song Rennes nhất quyết từ chối bán. Hè năm nay, Wenger chắc chắn sẽ nối lại đàm phán với CLB đang chơi tại Ligue 1.
Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục