Sao trẻ rực sáng, Pep hớn hở

10:16 Chủ nhật 04/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sự xuất sắc của tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho trong màu áo đội tuyển quốc gia Nigeria khiến Pep Guardiola khá vui mừng.

Tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho đang chơi hay trong màu áo đội tuyển quốc gia Nigeria

Trong trận đấu vòng loại Cúp vô địch châu Phi 2017 mới đây, Kelechi Iheanacho đã cứu Nigeria khi ghi bàn thắng duy nhất, giúp "đại bàng xanh" giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Tanzania.

Đây cũng là trận đấu đầu tiên của tân HLV Gernot Rohr, và Nigeria - dù được đánh giá cao hơn đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi khó chịu của Tanzania. May cho họ là mãi đến phút 78, ngôi sao của Man City cũng ghi bàn thắng từ một tình huống tỏa sáng xuất thần.

Anh cầm bóng từ ngoài khu vực 16m50, đi bóng vào giữa rồi tung cú sút cháy lưới hạ thủ thành đối phương. Chiến thắng này cực kỳ quan trọng với Đại bàng xanh Nigeria, khi họ đã thua Ai Cập hồi tháng 3 và nhiều khả năng bị loại khỏi vòng chung kết cúp vô địch châu Phi 2017 tại Gabon.

Hồi giữa tháng 8 vừa qua, Iheanacho đã chính thức kí vào bản hợp đồng mới với Man City đến năm 2021. Cùng với Iheanacho, một tiền đạo cũng ở tuổi 19 khác là Gabriel Jesus vừa rực sáng trong màu áo Brazil ở vòng loại World Cup 2018 (ghi hai bàn). Rõ ràng, Pep Guardiola và Man City đang có trong tay rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng.

NT | 10:01 04/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục