Sancho ra đi, "đoạn đầu đài" dọn sẵn chờ Antony

22:57 Thứ tư 10/01/2024

TinTheThao.com.vnJadon Sancho chính là lời cảnh báo cho Antony nếu ngôi sao người Brazil tiếp tục chơi nhạt nhòa.

Jadon Sancho sắp trở lại Borussia Dortmund theo dạng cho mượn. Dù Dortmund và Manchester United không thống nhất điều khoản mua đứt trong tương lai, nhưng ai cũng hiểu Sancho khó lòng còn chỗ đứng tại Old Trafford. Một khi quay về Man Utd từ Dortmund vào hè 2024, cầu thủ người Anh sáng cửa lại ra đi. Thương vụ chợ đông 2024 diễn ra cho thấy Man Utd quyết tâm tống khứ cựu sao Manchester City như thế nào.

Định đoạt xong chuyện của Sancho, cái tên tiếp theo có thể bị Man Utd "sờ gáy" chính là Antony. Anh giống Sancho khi đến Old Trafford bằng thỏa thuận đắt giá và là những chân chạy cánh được ưu ái của CLB suốt thời gian qua. Song, về mặt chuyên môn, Antony chưa đáp ứng kỳ vọng. Ở Ajax, anh là cầu thủ có kỹ năng bắt mắt nhưng có đầu ra ở mức tạm ổn.

Sancho ra đi,

 Khi Sancho ra đi, mũi dùi sẽ nhắm vào Antony.

Thực tế cho thấy trong mùa giải cuối cùng tại Ajax thuộc giải VĐQG Hà Lan, danh sách các cầu thủ vừa ghi bàn và kiến tạo nhiều bàn thắng hơn Antony bao gồm những Dusan Tadic, Cody Gakpo, Luis Sinisterra, Sebastien Haller và Jesper Karlsson. Phần lớn trong số này là những cái tên có năng lực không nổi bật tại châu Âu nên nó phần nào cho thấy đẳng cấp hạn chế của Antony.

Khi khoác áo Man Utd, chân chạy cánh Brazil ngay lập tức ghi bàn trong trận ra mắt. Đó là cú đặt lòng trước Arsenal vào tháng 9 năm 2022. Khổ nỗi, suốt hơn 1 năm qua, Antony vẫn chưa có thêm bàn thắng nào cho CLB chủ quản ở Premier League trên sân Old Trafford. Trong năm 2023, Antony cũng chỉ nổ súng 1 lần cho Man Utd. Đó là sự đối nghịch khi đặt bên cạnh Mohamed Kudus, một người đến Premier League từ Ajax, sinh cùng năm với Antony và là chân chạy cánh. Kudus sở hữu số lượng bàn thắng vượt trội Antony dù ngôi sao Man Utd đến xứ sương mù trước hơn một năm.

Thi đấu thiếu năng động, dễ bị bắt bài vì thuận mỗi chân trái biến ngôi sao sinh năm 2000 trở thành "mồi ngon" giành lại bóng của các hậu vệ. Cựu cầu thủ Ajax có thói quen cắt vào trung lộ nhưng anh lại không mạnh ở khoản qua người. Đó là một điểm trừ nghiêm trọng đối với một mẫu cầu thủ chạy cánh. Thứ Antony làm tốt tại Man Utd từ trước đến này lại đến từ khả năng gây sức ép, giành lại bóng từ đối thủ.

Sky Sports cho ra một thống kê về việc Antony đứng thứ 2 tại Premier League trong nhóm những cầu thủ đoạt bóng thành công ở phần sân đối thủ. Mỗi 90 phút ở Premier League, Antony thực hiện 1,58 nỗ lực giành bóng chuẩn xác, chỉ thua mỗi con số 1,73 của Andros Townsend. 

Sancho ra đi,

 Một ngôi sao tấn công đắt giá như Antony chỉ đang hữu dụng ở khoản giành bóng.

Đóng góp như thế là quá ít khi Man Utd từng móc hầu bao 95 triệu euro cho cầu thử xứ Samba. Như Gary Neville từng nhận định trên Sky Sports:

"Antony có sự can đảm khi cầm bóng nhưng điều mọi người thực sự cần là đầu ra thành phẩm do cậu ấy mang lại".

Antony sẽ tròn 24 tuổi vào tháng tới, bước vào những năm đỉnh cao của một cầu thủ chạy cánh. Sự cạnh tranh từ Sancho đã bị loại bỏ vì những lý do ngoài sân cỏ, tức nó giúp Antony bớt đi một đối thủ. Song, việc Sancho ra đi như hồi chuông cảnh báo nếu Antony tiếp tục chơi như hiện tại, việc anh cuốn gói khỏi Man Utd là sớm muộn.

Lữ Phong | 22:27 10/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục