Sancho chỉ còn là cái bóng của chính mình

18:07 Thứ ba 04/04/2023

Càng thi đấu, thương vụ 85 triệu bảng của Manchester United càng làm người hâm mộ thất vọng vì sự bạc nhược trong lối chơi của mình.

Kể từ khi Luis Nani sa sút và rời Old Trafford, Manchester United đã không tìm ra một cầu thủ chạy cánh phải đẳng cấp nào. Vị trí sở trường của Marcus Rashford là cánh trái, trong khi Antonio Valencia lại bị kéo về chơi trong vai trò hậu vệ. Sau này, nửa đỏ thành Manchester từng mang về Daniel James nhưng cũng không giải quyết được vấn đề.

Có thời điểm, Jadon Sancho xuất hiện tràn lan trên các mặt báo về việc liên kết với M.U. Lúc bấy giờ, CĐV Quỷ đỏ như mở cờ trong bụng. Bởi lẽ, tiền đạo sinh năm 2000 có đầy đủ tố chất để trở thành ngôi sao hàng đầu. Mặt khác, anh bùng nổ trong màu áo Borussia Dortmund, đồng thời là cầu thủ được săn đón nhiều nhất châu Âu cách đây gần 3 năm.

Sancho chỉ còn là cái bóng của chính mình - Bóng Đá

 Sancho chưa đáp ứng được kỳ vọng của ban huấn luyện lẫn CĐV. 

Tuy nhiên, mọi thứ tại Manchester United không đơn giản như những gì Jadon Sancho và người hâm mộ nghĩ. Anh khởi đầu khá chật vật dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, ra sân 38 trận ở mùa giải 2021/22 nhưng chỉ ghi được 5 bàn thắng và có 3 kiến tạo. Đến năm nay, cựu sao Borussia Dortmund xuất hiện 26 lần, ghi được 5 bàn tính trên mọi đấu trường.

Thậm chí, từ suốt giai đoạn World Cup 2022 diễn ra rồi kết thúc, Jadon Sancho còn “mất tích” một khoảng thời gian. HLV Erik ten Hag nhận thấy cậu học trò gặp vấn đề về tâm lý, do đó gửi Jadon Sancho sang Hà Lan tập luyện cá nhân. Dù vậy, kế hoạch của cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam dường như không mang lại bất kỳ hiệu quả nào.

Với mức phí 85 triệu bảng, Jadon Sancho đáng lẽ phải làm tốt hơn thế. Tuy nhiên, ngay cả khi bỏ qua những con số thống kê, phong độ của ngôi sao 23 tuổi quả thật đáng thất vọng. Mỗi khi có bóng trong chân, Jadon Sancho thường tỏ ra lóng ngóng, khác xa với hình ảnh đầy tốc độ và khéo léo như khi còn chơi cho Borussia Dortmund.

Từng pha rê bóng, dứt điểm và chuyền bóng của Jadon Sancho đều tiềm ẩn những nguy cơ hỏng ăn hoặc thiếu chính xác. Quan trọng hơn đó là tinh thần chiến đấu giảm sút, thái độ hời hợt của cầu thủ sinh năm 2000. Sẽ không ngoa chút nào nếu cho rằng, Jadon Sancho phiên bản Manchester United chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Sancho chỉ còn là cái bóng của chính mình - Bóng Đá

 Ngôi sao 23 tuổi ngày càng thiếu tự tin trong những pha xử lý cá nhân. 

Và thêm một lần nữa, câu chuyện trên thương trường giữa M.U và Borussia Dortmund lại chuẩn bị dẫn đến cái kết đắng. Cả Shinji Kagawa và Henrikh Mkhitaryan đều rời Old Trafford trong sự thất vọng. Giờ đây, đến lượt Jadon Sancho thi đấu dưới sức, đồng thời có nguy cơ bị bán nếu không cải thiện phong độ.

Ở vị trí chạy cánh phải, M.U đang có Antony - cầu thủ vốn được xem là trò cưng của HLV Erik ten Hag. Thậm chí, Facundo Pellistri đang chơi ổn định mỗi khi được trao cơ hội. Những CĐV lạc quan nhất có lẽ cũng không tìm ra được tiền đề nào để Jadon Sancho thể hiện sự bùng nổ như trước. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:09 04/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục