Samuel Eto'o: Đừng mơ đầu quân cho Chelsea

13:22 Thứ bảy 17/08/2013

Samuel Eto’o đang thể hiện khao khát được cống hiến cho CLB Chelsea của HLV Jose Mourinho. Bản thân tiền đạo đang chơi cho Anzhi sẵn sàng giảm 50% lương để tới Stamford Bridge, nhưng xem ra đây chỉ là ảo mộng mà thôi.

Eto'o đã không còn là 'Báo đen'

Thực tế, cựu tiền đạo của Inter đã không còn đảm bảo về mặt phong độ như cách đây vài năm. Một phần do không còn đảm bảo sức khỏe, một phần vì chinh chiến tại giải đấu không có tính cạnh tranh cao như La Liga, Bundesliga hay Premier League. Và đích thân ông chủ Suleyman Kerimov tuyên bố muốn bán những cầu thủ có thu nhập "khủng" để giảm quỹ lương trong đó có anh.

Samuel Eto’o đang thể hiện khao khát được cống hiến cho CLB Chelsea. Ảnh: Internet

Đến lúc này, đội bóng nước Nga đã rất chán nản khi chứng kiến phong độ tệ hại của Eto'o. Trong khi mức lương mà ngôi sao người Cameroon nhận tại đội bóng giàu có này lên tới 17 triệu bảng/năm, một con số khổng lồ. Rõ ràng, phong độ Eto'o đang đi ngược với giá trị tiền mà Anzhi bỏ ra để đem lại khoảng thu cao nhất làng cầu thủ về mức lương. Ở cái tuổi 32, “Báo đen” đã không còn coi như là con “Báo” ngày nào. Tính mạnh mẽ, quyết đoán và tinh tế đã không được duy trì, thay vào đó sự chập chạm cũng như tinh thần không cao mỗi khi ra sân.

Với một Eto’o như vậy thì Chelsea không nên quan tâm nhiều. Tham vọng của Mourinho ở mùa giải tới là rất cao, điều này đòi hỏi The Blues phải có những tân binh chất lượng và đảm bảo thể trạng tốt nhất. Hơn nữa, BLĐ đội bóng nước Anh muốn có được chữ ký của Eto'o phải bỏ ra ít nhất 10 triệu bảng cùng với số lương khá lớn bất chấp giảm 50%.

Rooney mới là mục tiêu của Chelsea

Theo thông tin mới nhất thì Chelsea quyết định sẽ chốt vụ hỏi mua Wayne Rooney vào ngày 26/8 tới đây. Theo đó, dù kết quả đàm phán với M.U có như thế nào, Chelsea cũng sẽ không đả động gì đến chuyện tương lai của tiền đạo người Anh nữa. Rõ ràng, Mourinho đang làm mọi cách để có được sự phục vụ của R10.

"Tôi hạnh phúc được làm việc với cầu thủ mà tôi từng dẫn dắt như Samuel Eto'o nhưng Chelsea đang cố gắng để có được một cầu thủ mình cần và xem xét mọi thứ xảy ra" - Mourinho phát biểu. Thực chất ông không chỉ đích danh đó là ai, nhưng chỉ cần nghe vậy thì cũng sẽ hiểu “người đặc biệt” đang ám chỉ Rooney. Và xem ra, Eto’o chỉ được cho nằm ở phương án B hoặc là không phương án nào cả. Đơn giản, người mà Mourinho cần chỉ có 1, đó là tiền đạo của M.U - Wayne Rooney. Cùng lúc, Chelsea cũng sẽ trở lại với lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng hoặc hơn vì "gã Shrek". Trong khi bản thân Rooney cũng sẵn sàng rời “Qủy đỏ” để cập bến Chelsea.

Không thể khác hơn, Rooney đang rộng cửa để làm học trò Mourinho còn “báo đen” thì rất khó. Lí do: phong độ và tích hữu dụng của Eto’o đã không như cách đây khoảng 3, 4 năm về trước. Thứ Mourinho cần là sự mạnh mẽ, hiệu quả và tính thủ lĩnh tinh thần nơi hàng công, điều mà tiền đạo của M.U đang sở hữu.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục