Sai lầm của Milan?

19:48 Thứ tư 22/02/2012

Cho đến giờ này Max Allegri vẫn một mực nói rằng ông không hối tiếc vì đã để Pirlo ra đi. Milan vẫn đang “chạy” tốt dù không có Pirlo. Bản thân Pirlo đang chơi tốt ở Juve. Hai điều đó có mang đến kết luận nào không hay đơn giản là Milan đã không sai khi bỏ Pirlo còn Juve cũng chính xác khi đón anh về?

Milan đã sai lầm khi để Pirlo sang Juventus - Ảnh Getty

Vế sau thì chúng ta không khó để khẳng định. Pirlo không phải là cầu thủ quan trọng nhất của Juventus nhưng vẫn có đóng góp đáng kể vào lối chơi của cả đội. Và nếu xét trên khía cạnh là Juve chỉ phải trả lương cho anh chứ không mất phí chuyển nhượng thì chúng ta có thể tạm thống nhất với nhau rằng đây là vụ áp phe tốt.

Nhưng ở góc độ của Milan thì sao? Họ bỏ Pirlo vì cho rằng phải trả anh mức lương 4 triệu euro/mùa kèm hợp đồng 3 năm như anh đề nghị là quá nhiều. Và nữa, Max Allegri tin rằng Pirlo đã không còn nhiều động lực chiến thắng như trước sau 10 năm anh đá ở San Siro. Thế nên họ quyết định để anh đi. Đúng là cho tới giờ này, Milan vẫn đang chơi khá tốt nhưng điều đó không có nghĩa là họ đã chính xác trong việc bỏ Pirlo. Đơn giản vì trong lúc làm vậy thì Rossoneri lại cũng đồng thời quyết định gia hạn thêm 1 năm hợp đồng với một loạt các cầu thủ lớn tuổi như Flavio Roma, Nesta, Inzaghi, Ambrosini, Seedorf, Van Bommel, Gattuso…Thử hỏi số tiền lương họ phải trả cho từng này cầu thủ có ít hơn so với số tiền họ phải trả cho 3 năm hợp đồng với Pirlo? Đấy là chúng ta nói về phương diện kinh tế.

Về chuyên môn, tất cả những người nói trên đã làm được gì cho Milan từ đầu mùa đến nay? Liệu ai trong số họ đóng góp cho Milan nhiều hơn Pirlo trong trường hợp anh ở lại San Siro? Và nữa, Pirlo 32 tuổi và vẫn còn trẻ hơn bất kỳ ai trong số những cầu thủ nói trên. Thế nên, chỉ cần tổng số tiền lương trả cho những cầu thủ trên của Milan nội trong 1 năm hợp đồng của họ cũng không ít hơn số tiền lương họ trả cho 3 năm hợp đồng của Pirlo (nếu làm theo đề nghị của anh). Và điều quan trọng nữa là cuối mùa này Milan chắc chắn sẽ chia tay với một vài người trong số trên và phải bỏ tiền ra đầu tư cho cầu thủ mới. Nhưng với Pirlo, họ vẫn có thể dùng anh.

Max Allegri đã dùng Boateng, Robinho, Emanuelson, Seedorf đá hộ công nhưng không ai trong số họ đạt tới tầm của Pirlo cũng như có được sự hiệu quả như anh. Tất nhiên, Boateng chơi xuất sắc ở mùa này nhưng đó không phải là trong vai trò hộ công vì kể cả khi đá ở vị trí đó thì đóng góp của anh cũng không phải với vai trò hộ công điển hình mà là những pha xử lý mang tính ngẫu hứng và đậm dấu ấn cá nhân.

Hãy hình dung nếu có Pirlo, Max Allegri sẽ không phải đau đầu và luân chuyển người đá hộ công cho Milan xoành xoạch như từ đầu mùa đến nay. Nếu Milan giữ lại được Scudetto mùa này, ông có thể bịt miệng những kẻ chỉ trích bằng danh hiệu quan trọng ấy. Nhưng ngay cả khi đó, nếu được lựa chọn hẳn là các tifosi Milan cũng sẵn sang giữ lại Pirlo. Còn nếu Milan thất bại ở Serie A và Champions League đó chắc chắn là vì họ đã phạm phải một chuỗi sai lầm mà một trong số đó là để Pirlo sang Juventus.
HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục