Sabitzer có phải là giải pháp cho cú nước rút của Man Utd?

21:38 Thứ ba 11/04/2023

TinTheThao.com.vnErik ten Hag phải giải quyết một tình thế tiến thoái lưỡng nan ở khu vực giữa sân khi hai trong số những cầu thủ giỏi nhất của ông chuẩn bị trở lại đội hình.

 

73 ngày, đó là khoảng thời gian kể từ lần cuối Christian Eriksen và Casemiro đá chính cùng nhau cho Manchester United. Casemiro sẽ trở lại đội hình Man Utd vào giữa tuần này, trong cuộc đấu với Sevilla tại trận tứ kết lượt đi Europa League.

Marcel Sabitzer có phải là giải pháp cho cú nước rút của Man Utd? - Bóng Đá

 Eriksen và Casemiro sẽ trở lại đội hình Man Utd trong thời gian tới.

Cầu thủ này sẽ có một thể trạng khỏe mạnh sau 4 trận đấu bị treo giò. Anh đã không thi đấu trong khoảng một tháng qua sau tấm thẻ đỏ ở trận gặp Southampton.

Ngược lại, vai trò của Eriksen là không rõ ràng lắm. Anh đã xỏ giày vào sân một ít phút trước Everton, nơi "Quỷ đỏ" thu về trận thắng 2-0 đơn giản. Tuy nhiên, phong độ thực tế của tiền vệ này sẽ là một dấu hỏi. Sau một thời gian dài dính chấn thương, phong độ của anh có thể không đủ thuyết phục Ten Hag đặt anh vào đội hình xuất phát.

Trong thời gian qua, Man Utd đã phải vật lộn để đi tìm những mảnh ghép thay thế cho sự vắng mặt của Eriksen và Casemiro. Sau thất bại ê chề trước Newcastle, họ đã thực hiện một sự thay đổi tinh tế ở hàng tiền vệ, với Scott McTominay được giao nhiệm vụ phòng ngự, còn Marcel Sabitzer được chơi như một số 10. Đổi lại, Bruno Fernandes được kéo xuống đá thấp hơn, trong vai trò một tiền vệ kiến thiết lùi sâu. 

Chiến thắng trước Everton hay Brentford có lẽ sẽ khó lòng thuyết phục được giới chuyên môn về sự trở lại mạnh mẽ của Man Utd. Có điều, trong cấu trúc của hàng tiền vệ, sự xuất sắc của Sabitzer trong vai trò tương tự như Eriksen, có thể tạo ra bước ngoặt cho Quỷ đỏ trong giai đoạn nước rút. 

Marcel Sabitzer có phải là giải pháp cho cú nước rút của Man Utd? - Bóng Đá

 Sabitzer đã chơi tốt trong hai trận đấu gần nhất của Man Utd.

Điều dễ thấy nhất trong hai trận đấu gần đây là Sabitzer sở hữu cách suy nghĩ đúng chất của một tiền vệ tấn công. Anh thể hiện sự tỉnh táo tuyệt vời khi trả ngược để Marcus Rashford ấn định chiến thắng trước Brentford. Sabitzer đã tận hưởng sự tự do trong vai trò của mình, đặc biệt là trong trận đấu với Everton. Cầu thủ 29 tuổi liên tục di chuyển ở 1/3 cuối sân đối phương và luôn gây sức ép lên các hậu vệ Everton.

Fred và McTominay đều có sự nhiệt huyết nhưng sự điềm tĩnh là điều mà cả hai còn thiếu. Vấn đề nan giải cho Ten Hag là khi có sự trở lại của những viện binh, ông sẽ sử dụng Sabitzer ra sao. 

Ten Hag sẽ cần tận dụng tối đa đội hình của mình nếu ông muốn hướng tới thành công trong các trận đấu còn lại trong mùa giải này. Man Utd hiện đang là một trong số những đội bóng thi đấu nhiều nhất ở châu Âu thời điểm hiện tại. 

Sự chững lại của Quỷ đỏ trong vòng hai tháng qua không chỉ đến từ việc Casemiro hay Eriksen vắng mặt, mà thực tế các cầu thủ đá chính của Ten Hag đã bắt đầu thấm mệt. Họ đã bị đẩy đến giới hạn chịu đựng gần như cuối cùng. Đây chính là lúc những người như Sabitzer lên tiếng. Những cầu thủ mang vai trò xoay tua như Sabitzer, rất có thể mới là người quyết định đến thành bại của cả mùa giải.

Ngọa Long | 20:40 11/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục