Ryan Giggs: Đã đến lúc dừng lại

23:54 Thứ tư 22/05/2013

Một mùa giải chia ly của Qủy đỏ thành Manchester khi những biểu tượng của Old Traffold lần lượt lui vào hậu trường. Trong lúc này đây, những lời tri ân, những màn chia tay rộn rã đã được các manucians gửi đến cho những con người vĩ đại này, nhưng Giggs vẫn im lặng. Ở cái độ tuổi 40, anh cũng giống như người thầy đáng kính của mình đã lập nên bao nhiêu kì tích vô tiền khoáng hậu mà bao cầu thủ mơ ước. Chừng đó là quá đủ rồi, anh cần được nghỉ ngơi. Vậy bây giờ có lẽ là thời điểm thích hợp nhất.

Những câu chuyện xoay quanh về việc Giggs giải nghệ đã xuất hiện từ năm ngoái. Nhưng có lẽ chứng kiến ngọn lửa nhiệt huyết của Sir Alex vẫn còn đó, anh vẫn quyết định trụ lại với sân Nhà hát của những giấc mơ thêm một mùa giải nữa. Tuy không được ra sân nhiều, nhưng mỗi lần có cơ hội anh vẫn thi đấu không tồi nếu so với cái tuổi của mình. Nhưng giờ đây, trong bối cảnh David Moyes lên nắm quyền ở Old Traffold ở mùa giải tới, M.U khả năng sẽ mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng, Lúc đó, anh không thể cạnh tranh cùng với những cầu thủ trẻ năng động, nhiệt huyết. Người thầy đáng kính trên Sir Alex trên khán đài cũng chẳng thể giúp anh xỏ giày vào sân để tiếp tục lập nên những kỉ lục nữa rồi.

 Ryan Giggs: Một chiến binh vĩ đại: Ảnh: Internet.

Vậy là một năm đáng nhớ của Manchester United đã khép lại với chiếc cúp Preimeir League cuối cùng dưới triều đại Sir Alex. Không những thế, những học trò một thời của ngài “Máy sấy tóc” cũng lần lượt theo chân ông giải nghệ trong mùa giải này, đó là Paul Scholes và David Beckham. Hơn hai thập kỉ gắn bó với M.U, Giggs đã chứng kiến biết bao đồng đội một thời giải nghệ, bây giờ chỉ còn lại mỗi mình anh trụ lại với bóng đá. Có lẽ đã đến lúc anh nên đưa thế vàng năm nào của M.U đi vào lịch sử oai hùng, hãy để nó kết thúc một cách trọn vẹn nhất có thể. Và trên hết, hãy để Sir Alex là người thầy đầu tiên và cũng là người thầy cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Các manucians rất muốn được chứng kiến điều đó.

Giải nghệ không có nghĩa là anh sẽ chia tay với đội bóng. Giggs vẫn còn nhiều cơ hội để gắn bó với Old Traffold, giống như người đồng đội là Gary Neville. Vói tấm bằng huấn luận viên trong tay, anh có thể làm ở vị trí công tác đào tạo trẻ hoặc hơn nữa là làm trợ lí cho huấn luận viên mới David Moyes, điều đó sẽ thực tế hơn rất nhiều so với cái tuổi nghề của anh, khi sức lực không cho phép mình xỏ giày vào sân nữa.

Giggs đã có đủ tất cả cho một đời sự nghiệp bóng đá. 23 năm hòa chung nhịp đập cùng M.U, gương mặt của anh giờ đã nhiều thay đổi, từ một cầu thủ trẻ còn bỡ ngỡ ngày nào mà giờ đây mái tóc anh đã điểm bạc. Giggs đã hết mình với đội tuyển xứ Wales chưa từng góp mặt ở giải đấu lớn, bao nhiêu sức lực của tuổi trẻ anh đã cống hiến cho tình yêu của mình là M.U. Những kỉ lục, những chiếc cúp đã thể hiện uy tín, tầm vóc đặc biệt của anh trong thế giới túc cầu. Sau bao nhiêu năm, đôi chân ấy cũng đã đi đến điểm cuối của hành trình vĩ đại. MU đang bước vào kỉ nguyên với những con người mới đầy nhiệt huyết giống như anh thưở nào. Vòng quay luân hồi vẫn sẽ tiếp tục. Hãy để số áo 11 vĩ đại đó được treo ở nơi trang trọng nhất như một lời thách thức với những chú quỷ con sau này nếu ai muốn khoác lên mình nó.

23 năm là con số không thực sự đẹp, nhưng nó vẫn là con số ý nghĩa. Lần đầu tiên anh ra mắt trong màu áo của M.U là ngày 2/3/1991, khi đó Rio Ferdinand mới 12 tuôi và con đi học cấp 2. Thủ thành David De Gea và Danny Welbeck chưa biết đi. Phil Jones và Nick Powell thậm chí còn chưa ra đời. Còn bây giờ, lúc anh chuẩn bị giã từ nghiệp quần đùi áo số thì những đứa trẻ một thời đó lại trở thành trụ cột của đội bóng. Chứng kiến thế hệ sau đang dần trưởng thành, anh có thể lui vào hậu trường nhường chỗ cho nhiệt huyết của tuổi trẻ, để chúng dang rộng đôi cánh của mình bay trên bầu trời Nhà hát của những giấc mơ, và xin hãy tin rằng, chúng sẽ không làm anh thất vọng.

Trải qua bao năm tháng trăng trầm cùng M.U, hạnh phúc hay đắng cay anh đều đã có đủ cả, vậy hãy đế ngày hôm nay sẽ là chương cuối cùng trong bản anh hùng ca đầy bi tráng của một trong những chiến binh vĩ đại nhất trong lịch sử túc cầu giáo. Năm 2013 khép lại một mùa giải buồn khi chứng kiến sư chia tay của những tên tuổi lớn trong bóng đá. Cuối cùng, cánh cửa ngôi đền huyền thoại một lần nữa lại mở ra để chào đón những người con ưu tú nhất, và hi vọng trong đó sẽ có tên anh, Ryan Giggs.

(Bạn đọc: Nguyễn Nhã Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục