Rooney có đáng bị loại khỏi đội hình M.U?

07:35 Thứ ba 03/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chứng kiến những màn trình diễn thất vọng gần đây của Wayne Rooney rất nhiều CĐV đội bóng đã hết kiên nhẫn và yêu cầu HLV Louis Van Gaal loại bỏ anh ra khỏi đội hình hoặc đưa tiền đạo trẻ Martial thế vào vị trí trung phong cắm mà tuyển thủ người Anh đang đảm nhiệm.

Không thể chối cãi một sự thật đáng buồn đó là Rooney đang chơi dưới sức mình, mùa bóng này anh thi đấu cực kỳ tệ. Khán giả chẳng còn nhận ra tiền đạo sát thủ trẻ tuổi của Everton năm nào làm mọi đội bóng phát điên để giành giật. Người ta chỉ thấy một gã béo, lùn, vụng về trong các pha khống chế bóng, xoay sở vất vả. Những ai yêu mến Rooney cũng phải lắc đầu ngao ngán, chán nản khi xem anh thi đấu.

Loại bỏ Rooney ra khỏi đội hình thời điểm này không phải là quyết định sáng suốt. Ảnh: Internet.

Đông đảo khán giả đòi gạt anh ra để nhường chỗ cho những cầu thủ khác. Tất nhiên việc loại một cầu thủ là chuyện không khó, đặc biệt với một HLV nghiêm khắc, cứng rắn như Van Gaal thì chẳng có chuyện ông sợ gì mà không dám loại Rooney cả. Song vấn đề nằm ở chỗ, quyết định này có thực sự nên và nó có mang lại hiệu quả không mới là chuyện đáng bàn.

Trước hết Rooney là biểu tượng của M.U, với 12 năm liền gắn bó, anh là người trải qua biết bao sóng gió, thăng trầm cùng Quỷ Đỏ. Khán giả đặt cho anh biệt danh “Quỷ đầu đàn” cũng bởi vậy và thử nghĩ kĩ xem có ai lại loại con đầu đàn, thủ lĩnh ra khỏi tập thể không.

Đành rằng Rooney không ghi bàn nhưng ai dám nói anh không cố gắng, nỗ lực hết sức mình mỗi khi thi đấu. Ở tuổi 30 hiếm có cầu thủ nào dám đá dũng mãnh, lăn xả, chẳng ngại va chạm được như Rooney, tinh thần của anh là vô cùng đáng quý, anh là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội.

Chúng ta đang mải nhìn vào sự sa sút của Rooney mà quên đi rằng đội bóng đâu chỉ có mình anh Hàng công yếu kém, đó là trách nhiệm chung, Rooney chẳng qua cũng chỉ là một gam màu tối trong cả bức tranh u ám mà thôi.

Bản thân Rooney cũng chỉ làm theo những gì HLV yêu cầu, chắc gì cầu thủ số 10 đã muốn đá trung phong, anh hiểu mình không còn đủ sức để đảm nhiệm trọng trách ghi bàn chủ lực nữa, vấn đề là Van Gaal lại không nghĩ vậy, ông bảo anh đá tiền đạo chẳng nhẽ Rooney lại làm trái ý sao. Có trách thì đi mà trách Van Gaal bảo thủ, cố chấp.

Nói gì đi nữa, loại bỏ Rooney ra khỏi đội hình thời điểm này không phải là quyết định sáng suốt, trái lại nó có thể dẫn đến nhiều hậu quả khó lường. Việc Van Gaal nên làm là thay đổi đội hình, lối chơi sao cho phù hợp, tận dụng hết khả năng của các cầu thủ, đó mới là bài toán ông cần sớm tìm ra lời giải.

(Bạn đọc: Minh Phan)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

07:22 03/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục