Ronaldo: Tham vọng “Giày vàng” – “Cúp bạc”

19:40 Thứ ba 13/05/2014

Ngôi sao Bồ Đào Nha đang muốn thâu tóm tất cả trong cuộc chinh phục đỉnh cao.

Một Ronaldo “tham lam”

“Chia sẻ” không hề tồn tại trong từ điển của Cristiano Ronaldo. Bất chấp đang phải chạy đua để bình phục chấn thương cơ, ngôi sao Bồ Đào Nha không hề có ý định nghỉ ngơi hay dưỡng sức. Ronaldo muốn được ra sân trong đội hình xuất phát vào cuối tuần này trong trận đấu với Espanyol. Real đã không còn động lực ở Liga sau trận thua Celta nhưng Ronaldo thì khác, cuộc tiếp đón Espanyol là cơ hội để anh cạnh tranh Chiếc giày vàng châu Âu.

Hiện CR7 đang cùng dẫn đầu trên danh sách các chân sút số 1 châu Âu cùng với Suarez và tất nhiên không hề có ý định “cưa đôi” phần thưởng với chân sút của Liverpool. Ronaldo chỉ cần thêm một bàn thắng nữa để bỏ Suarez lại phía sau đồng thời tạo cách biệt an toàn trước sự bám đuổi của cả Messi lẫn Diego Costa. Hai cầu thủ này, lần lượt có 28 và 27 bàn thắng, cũng đang cạnh tranh Pichichi với Ronaldo ở Liga.

Ronaldo không muốn chia sẻ Giày vàng

Một mũi tên trúng hai đích, Ronaldo muốn chắc chắn không để đối thủ có cơ hội bám đuổi dù có lẽ anh không cần lo lắng về Messi hay Costa. Tiền đạo Argentina cần 1 cú hattrick trong khi chân sút gốc Brazil phải có tối thiểu 1 cú poker, đây đều là nhiệm vụ bất khả thi trong bối cảnh Barca và Atletico đá trận chung kết. Hơn nữa Costa cũng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương còn từ đầu mùa Messi luôn “khổ sở” trước hàng thủ của Simeone.

Khát khao lần thứ ba trong sự nghiệp giành Chiếc giày vàng rất lớn nhưng Ronaldo còn một cái đích quan trọng hơn. Số 7 muốn đá chính trước Espanyol nhằm để hâm nóng cho cuộc quyết chính với Atletico 2 tuần tới đây. Bộ sưu tập của ngôi sao Bồ Đào Nha cùng Real vẫn còn thiếu mảnh ghép lấp lánh mang tên Champions League và Ronaldo đã ở rất gần vinh quang.

Nhưng phải cẩn trọng

Với cá tính của mình, việc Ronaldo đòi ra sân ở mọi trận đấu, kể cả những trận vô thưởng vô phạt không phải chuyện lạ. Nhưng quyết định ra sân ở trận đấu với Espanyol có thể khiến CR7 phải trả giá. Cũng chính vì đá chính trong trận đấu với Valladolid khi chưa lành lặn hoàn toàn, Ronaldo đã dính chấn thương cơ và phải sớm rời sân ngay phút thứ 9. Trong những buổi tập gần nhất, anh đã phải tập riêng và đó là những biểu hiện cho thấy đôi chân của Ronaldo chưa hề hoàn toàn bình phục.

Ronaldo đã ở rất gần Decima cùng Real

Chấn thương đã đang là một trong những vấn đề của Ronaldo mùa giải năm nay, dù không nghiêm trọng nhưng các ca lặt vặt đã ít nhiều ảnh hưởng tới khả năng ra sân ổn định của cầu thủ Bồ Đào Nha. Nếu vào sân ở cả 2 trận tới, tổng cộng cả mùa Ronaldo sẽ đá 47 trận, thấp nhất trong 4 năm qua. Thậm chí con số này chỉ cao hơn 2 mùa đầu tiên anh mới chuyển tới MU và Real (lần lượt 40 và 35 trận).

Mặc dù việc ít ra sân không hề ảnh hưởng tới hiệu suất nhưng phía trước Ronaldo đang đối mặt với những thách thức lớn nhất trong sự nghiệp của anh. Sau trận chung kết Champions League sẽ tới World Cup 2014, đều là lúc Real và ĐT Bồ Đào Nha cần một Ronaldo khỏe mạnh nhất, sung mãn nhất. Ở tuổi 29, rất khó để chờ đợi một cơ hội khác cho Ronaldo cho kỳ World Cup 2018 khi anh bước sang tuổi 33.

Vậy nên việc “giữ gìn” đôi chân cũng là một việc làm cần thiết cho Ronaldo để hướng đến những cái đích xa hơn.
 

BXH Chiếc giày vàng châu Âu

1. Cristiano Ronaldo (Real Madrid) 31 x 2 = 62

2. Luis Suarez (Liverpool) 31 x 2 = 62

3. Lionel Messi (FC Barcelona) 28 x 2 = 56

4. Diego Costa (Atlético Madrid) 27 x 2 = 54

5. Jonathan Soriano (Red Bull Salzburg) 31 x 1,5 = 46,5

6. Ciro Immobile (Torino) 22 x 2 = 44

7. Alfred Finnbogason (sc Heerenveen) 29 x 1,5 = 43,5

8. Daniel Sturridge (Liverpool) 21 x 2 = 42

9. Robert Lewandowksi (Borussia Dortmund) 20 x 2 = 40

Jackson Martinez (FC Porto) 20 x 2 = 40

Luca Toni (Hellas Verona) 20 x 2 = 40

Yaya Touré (Manchester City) 20 x 2 = 40
PL | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục