Ronaldo im lặng, đã có Benzema lên tiếng

09:42 Thứ sáu 23/11/2012

Ronaldo có thêm một trận đấu tương đối vô duyên. Anh xuất sắc trong cầm bóng, tạo ảnh hưởng lớn lên lối chơi chung của cả đội, nhưng để ghi bàn, ngôi sao người Bồ Đào Nha lại không có được sự chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng. Trong bối cảnh ấy, một lần nữa Real lại cần đến sự xuất sắc của Benzema.

Bốn ngày trước, trong trận chiến với Bilbao, Benzema lập một cú đúp. Đó là câu trả lời xác đáng nhất cho những nghi ngờ về phong độ của tiền đạo người Pháp trong thời gian trước đó. Với nguồn cảm hứng sẵn có, Benzema không dừng lại và lại là anh khoan thủng mành lưới Man City ở lần thứ 2 liên tiếp đối mặt. Một pha chạy vòng khôn ngoan để thoát ra sự đeo bám của Maicon, Benzema chỉ cần một cú ra chân rất nhanh từ đường chuyền của Di Maria, lưới của Joe Hart đã rung lên.

Benzema lên tiếng trong trận hòa quan trọng của Real

Đơn giản, hiệu quả và chính xác là những điều thường thấy trong các pha ghi bàn của Benzema. Ở trận lượt đi, cũng chính anh là người đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 với một pha dứt điểm không mạnh nhưng đủ độ khó để hạ gục Joe Hart. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của tiền đạo người Pháp, đặc biệt là trong những trận cầu lớn.

Mùa này, bên cạnh 2 bàn thắng vào lưới của Man City, Benzema còn có một cú đúp vào lưới của Ajax. Tại Liga, dù chưa thường xuyên được ra sân vì lý do thể lực, Benzema vẫn có những đóng góp nhất định vào lối chơi chung của Real. Con số 2 bàn thắng có thể nói rằng Benzema không hiệu quả bằng Ronaldo và Higuain (lần lượt là 12 và 7) song nếu về tầm ảnh hưởng lên lối chơi chung, anh hơn hẳn Higuain.

Ở Real Madrid, Benzema được gọi với cái tên "Quý ngài Champions League". Tính đến thời điểm này, anh đã có 29 bàn tại Champions League với hiệu suất bình quân cứ 111 phút lại có một bàn thắng. So với hiệu suất của Messi hay Ronaldo, con số này không có nhiều ý nghĩa nhưng nó lại là cột mốc ấn tượng, nhất là với đội hình của Real Madrid hiện nay.

Không phải trận đấu nào Ronaldo cũng tỏa sáng. Real Madrid cũng không thể trông chờ vào những bàn thắng của riêng ngôi sao người Bồ Đào Nha. Họ là một đội bóng với nòng cốt là những ngôi sao hàng đầu châu Âu và thế giới. Thế nên, Real Madrid cần nhiều hơn những sự bùng nổ của các ngôi sao khác. Đó cũng là lý do vì sao Mourinho luôn dành những ưu tiên nhất định cho Benzema ngay cả khi anh không có được sự ổn định cao nhất về mặt phong độ.
T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục