Ronaldo - Real và những cột mốc huy hoàng: Tập thể huyền thoại sản sinh cá nhân kiệt xuất

14:31 Thứ hai 14/05/2012

Một mùa giải huyền thoại, những con người huyền thoại và một cá nhân vượt qua mọi thử thách để viết nên trang sử mới. Lịch sử có thể lúc nào đó quên họ là ai, nhưng sẽ nhớ mãi họ đã làm được những gì.

Mùa giải 2009-2010, người ta tung hộ Barcelona lên tận may xanh rằng đội hình của câu lạc bộ xứ Catalan thời điểm đó là đội bóng ngoài hành tinh. Ai cũng nghĩ còn lâu lắm mới có một đội hình đủ sức phá vỡ kỉ lục mà Barcelona lập nên khi vô địch La Liga với số điểm 99. Nhưng ai ngờ chỉ hai mùa sau, con số ấy đã bị xô đổ bằng một kỉ lục hoàn hảo hơn, tròn trĩnh hơn. Khi Mourinho đến Real Madrid với những thất bại đầu tay trước Barcelona, thậm chí có cả những thất bại mang tính lịch sử, người ta vẫn chế nhạo "người đặc biệt" và tôn sùng Pep Gaurdiola như một vị thánh. Nhưng tất thảy đều quên rằng mọi thứ chỉ là tương đối và mang tính thời điểm. Chẳng ai ngờ chỉ hai năm sau, kỉ lục vô tiền khoáng hậu mà Barcelona làm được dưới thời Pep Guardiola đã bị xô đổ và thay thế bằng kỉ lục của chính... Real Madrid dưới thời Jose Mourinho - những kẻ từng bị cười nhạo khi bắt đầu xây dựng nên một chu trình thành công mới.

100 điểm tròn trĩnh, đội hình Real Madrid dưới "đế chế" Mourinho đã làm nên trang sử mới cho phòng truyền thống thành Madrid, và cho cả những trang sử viết vội của La Liga. Kể từ ngày Barcelona và Real Madrid ganh đua nhau giành vị trí số một với những cuộc cân não đến từ Pep Guardiola và Jose Mourinho, những trang sử, những cột mốc mới của La Liga cứ thế được viết, được dựng nên nhưng cũng nhanh chóng bị xóa nhòa bởi những kỉ lục mới, những cột mốc mới. Sự ganh đua được đẩy lên đến cao trào mùa này khi cả Real Madrid và Barcelona đều vượt qua con số kỉ lục ghi bàn trong một mùa giải ở La Liga mùa này. Riêng Real Madrid cũng thiết lập nên kỉ lục mới với 121 bàn ghi được tại La Liga trong một mùa giải.

Cris Ronaldo: Một tượng đài mới đã được dựng nên

Jose Mourinho cũng phải thốt lên: " Real Madrid mùa này là một tập thể huyền thoại trong lịch sử".

Tập thể của lịch sử và vai trò của cá nhân kiệt xuất

Lập nên kỉ lục chuyển nhượng khi rời Manchester United để đến Real Madrid, Cris Ronaldo xứng đáng đến từng xu mà Los Blancos đã bỏ ra để chiêu mộ tiền vệ này. 146 bàn trong 144 trận. Ôi trời! Một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp. Nhất là khi Jose Mourinho tới Real Madrid, Cris Ronaldo càng trở thành trung tâm trong lối chơi của "kền kền trắng" và càng trở nên vĩ đại hơn nữa. Mùa này, Cris Ronaldo đập vỡ một loạt kỉ lục để tự mình tạo dựng nên những cột mốc mới.

Có thể Cris Ronaldo để thua Messi trong việc giành ngôi vua phá lưới của mùa giải này nhưng bù vào đó, CR7 lại tạo dựng dấu ấn của riêng mình khi lập nên một kỉ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử La Liga, kỉ lục mà đến một cầu thủ vĩ đại như Messi cũng chưa một lần vươn tới. Dưới họng súng của "kẻ hủy diệt" mang tên Cris Ronaldo, không một câu lạc bộ nào tại La Liga thoát khỏi tình trạng bị CR7 phá tan mành lưới. Cris Ronaldo đã tự mình lập nên kỉ lục ghi bàn vào lưới tất cả các đội bóng tại La Liga trong một mùa giải với 46 bàn thắng. Dù vẫn kém Messi bốn bàn tại La Liga, nhưng chừng đó là đủ để Cris Ronaldo gây nên nỗi kinh hoàng cho mọi câu lạc bộ tại La Liga. Còn Messi? Dù giành được Pichichi nhưng tiền đạo người Argentina "chỉ" ghi bàn vào lưới 17/19 đội bóng tại La Liga mùa này.

Trong một tập thể làm nên một mùa giải huyền thoại, Cris Ronaldo đóng vai trò là cá nhân kiệt xuất góp công lớn vào việc viết nên những trang sử mởi, lập nên những cột mốc mới. Cuộc chạy đua vũ trang giữa Real Madrid - Barcelona, hay cuộc đối đầu 1 vs 1 giữa Cris Ronaldo và Messi đã cống hiến cho người hâm mộ một mùa giải thần thánh với những trang sử mới, những cột mốc mới mà phải rất lâu mới có thể bị san bằng hay phá vỡ. Thậm chí là không bao giờ.

Pep Guardiola đã ra đi, một chu kì của Barcelona đã kết thúc. Jose Mourinho cũng từng khẳng định mọi câu lạc bộ ông dẫn dắt đều thi đấu hay nhất ở mùa giải thứ hai. Nghĩa là cuộc chạy đua vũ trang giữa Barcelona và Real Madrid đã lên đến đỉnh cao nhất trong mùa này. Từ mùa sau, cuộc chiến dài kì giữa hai ông lớn tại La Liga vẫn sẽ kịch tính và hấp dẫn. Nhưng đừng mong sẽ xuất hiện dày đặc những kỉ lục mới như mùa này...
Như Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục