Roma - Inter, còn 2 ngày: Bây giờ, Roma trông cả vào Destro

09:03 Thứ sáu 18/01/2013

Sức ép ghê gớm từ chuỗi trận tồi tệ ở Serie A lên chiếc ghế của Zeman đã tạm thời lắng dịu, sau khi Roma của ông hạ gục Fiorentina đêm qua. Để có thành quả này, HLV người Séc sẽ phải gửi lời cảm ơn đến cậu học trò cưng, Mattia Destro.

Vắng ít nhất 6 cầu thủ trụ cột khiến Roma không thể chơi theo phong cách họ muốn. Từ 4-4-3, Zeman buộc xoay đội sang đá 3-4-2-1, dù ông khẳng định: không thích sơ đồ ba hậu vệ một chút nào.


Thực tế trên sân cho thấy, với công thức mới, Roma không còn áp đặt được thế trận hoàn toàn. Viola, sở hữu Aquilani, cựu cầu thủ Roma, đã kiểm soát bóng rất tốt. Trong khi các cơ hội đội bóng áo trắng có được chủ yếu đến từ những pha bóng chộp giật, hoặc từ những tình huống cố định, thì Fio liên tiếp uy hiếp khung thành Giallorossi nhờ khả năng phối hợp sắc nét. Phút 41, Aquilani sút phạt đập xà ngang Goicoechea. Phút 93, Valero duỗi mu cực hay, trúng khung gỗ khung thành Roma. Đến phút 104, Cuadrado tiếp tục khiến các cổ động viên Roma thót tim, với cú đá đưa bóng “hôn” cột dọc, bỏ lỡ thời cơ gỡ hòa cực kì quý giá. Roma thắng nhờ may mắn, từ cái duyên Destro.

Ở Franchi, đội bóng của Zeman ra sân mà không có toàn bộ 3 tiền đạo chính thức. Osvaldo, tác giả của 10 bàn thắng từ đầu giải, không thể thi đấu vì chấn thương. Totti, tác giả của 6 bàn thắng và 6 đường kiến tạo từ đầu mùa, cũng ở nhà vì đau gân kheo. Lamela bị treo giò, vô hình trung, đưa Destro trở thành niềm hy vọng duy nhất.

Tình trạng này rất có thể sẽ tiếp diễn sau đây 3 ngày nữa ở Serie A, khi cả Totti lẫn Osvaldo chưa chắc đã bình phục. Nhiều khả năng, đội bóng của Zeman sẽ chỉ còn Lamela-Destro trên tuyến đầu.

12 bàn của Destro cho Siena mùa trước chính là nguyên nhân để Roma chi ra 12 triệu euro đưa anh về hồi đầu mùa, sau khi bán Borini. Nhưng Destro chơi không tốt. Anh dứt điểm vô đuyên, tỏ ra rất thiếu tự tin trong sức ép và mới ghi 4 bàn ở Serie A tới giờ. Destro đã không thể cạnh tranh vị trí với Osvaldo, dù tiền đạo gốc Argentina này cũng không thật ổn định. Từ đầu mùa, cầu thủ 21 tuổi này mới đá chính 9 trận cho Roma, và trung bình, cứ sút khoảng 9,5 lần anh mới ghi được 1 bàn. Hiệu suất quá thấp.

Người Roma đang hy vọng, bàn thắng vào lưới Fio sẽ giúp Destro tự tin hơn. Anh phải mạnh mẽ lên, vì 10 ngày tới là giai đoạn vô cùng quan trọng của đội bóng áo bã trầu. Roma sẽ gặp Inter tới 3 lần trong khoảng thời gian này, gồm 2 trận ở bán kết Coppa Italia, và 1 trận ở Serie A. Roma phải thắng Inter ở Serie A, bởi họ không thể lùi thêm nữa, sau khi thua 3/4 trận gần đây. Vượt qua Inter ở Coppa Italia cũng là điều bắt buộc, bởi đây là danh hiệu duy nhất Gallorossi có cơ may giành được mùa này. Inter là nơi Destro trưởng thành. Nhưng sau đó, họ đẩy anh đi. Thời khắc “trả thù” đã đến.

Chàng trai này, sau khi được bán từ Genoa sang Roma, đã bị ông chủ tịch Preziosi mỉa mai là “thương vụ ngu ngốc nhất của tôi trong 22 năm làm bóng đá”. Từ ngày đến Roma, vì phong độ không cao, anh vẫn chưa thể phản pháo lại những gì ông chủ tịch lập dị này đã nói,. Nhưng mọi chuyện sẽ phải thay đổi. Destro cần tìm thấy sự tự tin nhanh chóng để tiến bộ. Không ai mang thành quả đến cho anh. Bắn phá và bắn phá, là cách duy nhất Destro có thể làm. Thành tựu Roma đạt được trong cả mùa này phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Destro trong vài ngày tới.
Đ.Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục