Rõ lý do Arsenal muốn có Curtis Jones

00:25 Thứ hai 08/01/2024

TinTheThao.com.vnPháo thủ đã từng nhắm đến sao trẻ The Kop nhưng không thể chốt thỏa thuận.

Đã có những tiết lộ về việc Arsenal nhắm đến tiền vệ Curtis Jones bên phía Liverpool ở kỳ chuyển nhượng hè.

Trên thực tế, động thái này hoàn toàn hợp lý nếu đứng trên góc nhìn của Pháo thủ, họ đang thiếu đi một số 8 đẳng cấp, người có thể khỏa lấp khoảng trống Mikel Arteta để lại mùa trước. Và những tố chất mà Jones sở hữu hoàn toàn phù hợp với tiêu chí Mikel Arteta đưa ra.

Curtis Jones:

 Arsenal từng nhắm đến Jones vào mùa hè.

Jones có thể được xem như một động cơ vĩnh cửu ở khu vực giữa sân. Anh đã ra sân 34 lần trên mọi đấu trường trong mùa giải 2020-21, thể hiện phong độ ấn tượng. Trợ lý Pep Lijnders thậm chí đã đặt biệt danh ''cỗ máy vật lý'' cho Jones.

Mặc dù vậy, cầu thủ người Anh lại khá mẫn cảm với chấn thương. Đây là lý do anh không thể góp mặt trong phần lớn mùa giải tiếp theo, khi Liverpool nỗ lực giành cú ăn 4 lịch sử.

Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý ngôi sao 22 tuổi. Chia sẻ trong một buổi phỏng vấn, anh từng bộc bạch: “Tôi luôn là một chàng trai chỉ muốn ghi bàn, nhận bóng và chạy. Nhưng tôi cảm thấy như mình đã va vào tường và thực sự không thể thực hiện bước tiếp theo."

Một Curtis Jones sở hữu những tình huống xử lý tinh tế ngẫu hứng đã thi đấu một cách thận trọng hơn. Thay vì áp đặt bản thân vào trận đấu, anh lại khiến lối chơi của toàn đội chậm lại, khiến Jurgen Klopp thất vọng.

“Tôi thích Curtis Jones và những tiềm năng mà cậu ấy có,” Klopp chia sẻ trên GOAL vào năm 2022.

“Nhưng bây giờ chúng tôi phải thực sự thực hiện những bước tiếp theo và đảm bảo rằng cậu ấy phát huy được tiềm năng mà mình có trên sân."

Curtis Jones details frank talks with Jurgen Klopp and explains what's changed since - Bóng Đá

 Jones khá nhạy cảm với chấn thương.

Mùa giải 2022-23 của Liverpool là một chặng đường khó khăn nhưng không phải là không có những thành công. The Kop có thể gây thất vọng ở sân chơi lớn, nhưng bù lại phát kiến đến từ Klopp đã mở ra cho họ một hướng triển khai lối chơi mới.

Thuyền trưởng người Đức thường xuyên đẩy Trent Alexander-Arnold lên hàng tiền vệ và gặt hái không ít thành quả. Bên cạnh đó, ông cũng nhận về nhiều lời khen ngợi khi đưa Jones trở lại đội hình chính đồng thời khai thác tối đa tiềm năng của chân chuyền sinh năm 2001.

Liverpool không thua trận nào ở Premier League sau khi Jones được trở lại đội hình xuất phát bắt đầu bởi chuyến làm khách trước Chelsea vào ngày 4 tháng 4. Với khả năng thu hồi và phân phối bóng nhanh chóng, anh đã trở thành một phần không thể thiếu trong chuỗi 11 trận bất bại. Theo thống kê, không có cầu thủ nào chuyền bóng chính xác hơn Jones trong đội hình Liverpool.

chấm điểm Liverpool - Bóng Đá

 Jones đang giữ vai trò quan trọng tại Liverpool. 

Thật không may, Jones lại gặp chấn thương ở giai đoạn đầu mùa giải này. Bên cạnh đó, anh cũng bị treo giò 3 trận sau tấm thẻ đỏ ở cuộc đại chiến Tottenham.

Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng bất kỳ khi nào Jones góp mặt trên sân, tuyến giữa Liverpool luôn có thêm những lựa chọn triển khai bóng chất lượng. Ở thời điểm hiện tại, Jones là nhân tố khó có thể thay thế nơi đội hình The Kop. Do đó, ngay cả khi Arsenal đưa ra lời đề nghị khủng, Klopp vẫn sẽ tìm cách giữ chân cậu học trò ở lại Anfield.

Trường Sơn | 23:55 07/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục