Rõ bến đỗ mới của cựu danh thủ Liverpool

09:28 Thứ bảy 30/12/2023

TinTheThao.com.vnDirk Kuyt cho biết, anh cảm thấy rất vui mừng sau khi được bổ nhiệm làm HLV của đội bóng hạng 2 Bỉ, Beerschot.

Đầu mùa giải 2022/2023, Dirk Kuyt bắt đầu sự nghiệp huấn luyện khi cầm quân ADO Den Haag - một đội bóng của Hà Lan. Cựu danh thủ Liverpool đã phải làm quen với thất bại.

Dưới thời Kuyt, Den Haag thi đấu sa sút 16 trận và tụt xuống vị trí thứ 17 tại giải hạng 2 Hà Lan (Erste Divisie). Như lẽ tất yếu, cựu tuyển thủ "Cơn lốc cam" đã bị ban lãnh đạo CLB sa thải.

Song giờ đây, Kuyt chính thức trở lại sau khi nhận lời dẫn dắt CLB của Bỉ, Beerschot cho đến hết mùa giải. Ngày được bổ nhiệm, chiến lược gia sinh năm 1980 phát biểu: "Tôi rất vui mừng khi đồng ý các điều khoản với Beershot, một CLB bóng đá có lịch sử lâu đời ở Bỉ. Đây là bước tiến hoàn hảo trong sự nghiệp huấn luyện của tôi. Tôi không thể chờ đợi để bắt đầu công việc với thật nhiều năng lượng.

Là một huấn luyện viên, tôi chọn thứ bóng đá tấn công với cường độ cao. Tôi khao khát thành công. Khi còn là cầu thủ, tôi đã luôn quyết tâm và không thay đổi triết lý của mình kể cả khi bước vào nghiệp huấn luyện".

Rõ bến đỗ mới của cựu danh thủ Liverpool - Bóng Đá

Dirk Kuyt từng một thời khuynh đảo Anh Quốc.

Beershot hiện đang chiếm vị trí thứ 2 ở giải hạng 2 Bỉ. Sau khi chia tay HLV Andreas Wieland, ban lãnh đạo CLB cần tìm một thuyền trưởng có tên tuổi và Kuyt được nhắm đến. Beershot quyết tâm trở lại hạng đấu cao nhất bóng đá Bỉ sau khi xuống hạng vào năm 2021.

Thượng tầng tin rằng Dirk Kuyt sẽ giúp đội bóng đạt được mục tiêu. "Ngay từ cuộc trò chuyện đầu tiên, chúng tôi đã có mối liên hệ chặt chẽ với Dirk Kuyt. Chúng tôi đang tìm kiếm một người quản lý trẻ và hiện đại, một người có khát khao thành công cháy bỏng. Chúng tôi tin tưởng Kuyt là người phù hợp với công việc", Giám đốc thể thao của CLB, Gyorgy Csepregi đưa ra lời khẳng định.

Dirk Kuyt được xem như một trong những cầu thủ người Hà Lan thi đấu thành công ở Premier League. Gắn bó 6 mùa giải với Liverpool, cựu sao 43 tuổi giành League Cup 2011/12 và trở thành á quân FA Cup 2011/12 và trước đó về nhì tại Champions League 2006/07. Qua 285 trận ra sân cho đội chủ sân Anfield, Kuyt đóng góp 71 bàn thắng và 43 đường kiến tạo.

Minh Đức | 08:58 30/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục