Rõ bản án dành cho cựu sao Barca

06:18 Thứ sáu 24/11/2023

TinTheThao.com.vnCựu hậu vệ của Barcelona và Brazil, Dani Alves đang phải đối mặt với án tù dài hạn vì những sai lầm mắc phải trong quá khứ.

Davi Alves sẽ hầu tòa ở Tây Ban Nha vì cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ tại hộp đêm ở Barcelona vào tháng 12/2022. Báo chí châu Âu đồng loạt đưa tin, Văn phòng Công tố đang đề nghị mức án 9 năm tù cho cựu ngôi sao Barcelona. Alves cũng phải đối mặt với việc phải bồi thường thiệt hại 150.000 euro (130.500 bảng Anh/163.000 USD) và nhận lệnh cấm sau thời hạn ngồi tù.

Ở Tây Ban Nha, một vụ cưỡng hiếp được điều tra theo cáo buộc chung là tấn công tình dục và bị kết án có thể bị phạt tù từ 4 đến 15 năm. Việc kết án theo tội danh như vậy mở đường cho nạn nhân được bồi thường tài chính để bù đắp tổn hại về thể chất, sinh lý và đạo đức.

Rõ bản án dành cho cựu sao Barca - Bóng Đá

Alves dự kiến "bóc lịch" trong thời gian dài.

Alves bị cáo buộc tấn công tình dục người phụ nữ tại một hộp đêm ở Barcelona ngày 30/12/2022. Anh bị bắt giam tại đồn Mossos d'Esquadra de Les Corts, Barcelona sáng 20/1/2023, trải qua ba ngày bị giữ tại nhà tù Brians 1 rồi chuyển sang Brians 2 - nơi hầu hết tù nhân là tội phạm tấn công tình dục. Tới ngày 31/7, cựu cầu thủ 40 tuổi bị thẩm phán truy tố với cáo buộc tấn công tình dục.

Thông qua buổi phỏng vấn trên truyền hình, Alves ban đầu phủ nhận việc quen biết người phụ nữ. Sau đó, cựu tuyển thủ Brazil xác nhận có quan hệ tình dục đồng thuận với người tố cáo, song vẫn khước từ hành vi sai trái. “Tôi thực sự có lương tâm trong sáng về những gì đã xảy ra đêm đó trong phòng tắm ở khu vực VIP của hộp đêm Sutton. Điều gì đã xảy ra và không xảy ra. Trong đó, điều không xảy ra là tôi không ép buộc người phụ nữ này", Alves nói với La Vanguardia hồi tháng 6.

Dani Alves là một trong những cầu thủ bóng đá thành công nhất thế giới khi giành tới 42 danh hiệu trong sự nghiệp thi đấu, trong đó bao gồm 3 chức vô địch Champions League và 2 lần đăng quang Copa America. Sau khi vướng vào cáo buộc tấn công tình dục, Alves bị CLB chủ quản Pumas chấm dứt hợp đồng.

Minh Đức | 05:20 24/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục