Reece James, kẻ khiến Luke Shaw lo sợ là ai?

08:38 Thứ sáu 25/07/2014

Bản hợp đồng đắt giá của Man Utd, Luke Shaw đang bị đe dọa vị trí nghiêm trọng vì tài năng trẻ mới nổi Reece James. Vậy James, người lập cú đúp ngay trong trận đấu ra mắt của Van Gaal là ai?

Tại sao bạn chưa nghe đến Reece James?

Trận đấu sáng thứ 5 mới là lần đầu tiên James ra mắt đội Một Man Utd, tính cả ở các trận giao hữu hay chính thức. Trước đây, anh chỉ có cơ hội thi đấu cho các đội trẻ của Quỷ đỏ.

Reece James chói sáng ngay ở trận ra mắt

Thời đại này, một cầu thủ có thể không được coi là “trẻ” khi đã 20 tuổi. Tại sao anh ấy lại mất nhiều thời gian để ra mắt đến vậy?

Thứ nhất, các cấp bậc trẻ và dự bị của Man Utd khá dày. Có một số cầu thủ chơi tốt nhưng họ phải vượt lên từng cấp một. Thứ hai, James phát lộ tài năng khá muộn, anh chỉ gia nhập M.U ở tuổi 18, tương đối “già” để đăng ký vào một học viện đào tạo chuyên nghiệp.

Anh ấy ở CLB nào trước đó?

James chơi ở học viện của Blackburn và Preston trước khi chuyển sang M.U. Anh trai của Reece, Matty James (23 tuổi) hiện đang khoác áo Leicester cũng ở M.U khi anh đến.

James đã có nhiều kinh nghiệm chưa?

Thành thực mà nói, James gần như chưa có chút kinh nghiệm nào với bóng đá đỉnh cao. Anh được M.U cho Carlisle mượn ở đầu mùa giải trước nhưng chỉ chơi 2 trận rồi dính chấn thương.

James là mẫu cầu thủ như thế nào?

James là một hậu vệ cánh trái giỏi tấn công, nhỏ con nhưng có tốc độ. Anh thậm chí có thể đá như một tiền đạo cánh, và 2 bàn thắng vào lưới LA Galaxy là một ví dụ.

Sở trưởng hậu vệ, nhưng khả năng tấn công của James rất tốt

Điều gì khiến James được Van Gaal để mắt?

Van Gaal tiết lộ ông muốn M.U chơi với sơ đồ 3-4-3 (3-4-1-2) với 2 cầu thủ chạy cánh có khả năng lên xuống liên tục. Tân binh Luke Shaw được coi là lựa chọn đầu tiên cho cánh trái, nhưng sau khi Patrice Evra và Alexander Buttner chia tay M.U trong mùa Hè này, Quỷ đỏ không còn lựa chọn dự phòng nào khác ngoài James.

Cơ hội nào cho James ở đội Một?

James biết anh không có nhiều cơ hội để “cướp” vị trí chính thức của Shaw, dù anh lớn hơn gần 2 tuổi, nhưng với phong độ như đã thể hiện, anh có quyền hy vọng. Ít nhất, James sẽ trở thành gương mặt quen thuộc của đội Một M.U với vai trò dự bị. Trước đó, M.U đã liên hệ với Ricardo Rodriguez để cạnh tranh với Shaw, nhưng có lẽ họ không cần chi thêm tiền cho vị trí này nữa vì James.

Hồ sơ Reece James

Ngày sinh:. 07-11-1993 (20 tuổi)

Nơi sinh: Bacup, Lancashire, Anh

Vị trí: Hậu vệ cánh trái

Gia nhập Man Utd: 01-07-2012

Chưa từng khoác áo các ĐTQG của Anh
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục