Real Madrid vừa khiến Ten Hag đau đầu

22:15 Thứ tư 03/05/2023 | 1

Chiến lược gia người Hà Lan rất thích Jude Bellingham, tuy nhiên cầu thủ người Anh lại đồng ý gia nhập sân Santiago Bernabeu.

Theo Fabrizio Romano, Real Madrid đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Jude Bellingham trong phiên chợ Hè 2023. Đây là tín hiệu tích cực với Los Blancos, giữa bối cảnh Toni Kroos hay Luka Modric chuẩn bị bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Thế nhưng, ngược lại đây là tin buồn cho hàng loạt CLB lớn khác tại châu Âu.

Liverpool chủ động rời cuộc đua giành chữ ký Jude Bellingham hồi tháng 4/2023 vì không đủ tài chính. Trong khi đó, PSG hay Manchester United chưa bao giờ đưa ra đề nghị cụ thể cho Borussia Dortmund. Một đội bóng khác là Manchester City cũng quan tâm tiền vệ người Anh, thế nhưng lại rút lui vì cảm thấy Jude Bellingham đã ở gần Real Madrid.

Real Madrid vừa khiến Ten Hag đau đầu - Bóng Đá

 Bellingham trên đường gia nhập Real Madrid. 

Hơn ai hết, người buồn nhất có lẽ là Erik ten Hag. Giai đoạn cuối tháng 3 và đầu tháng 4, tờ Telegraph đăng tải thông tin chiến lược gia người Hà Lan rất “bồ kết” Jude Bellingham. Sau khi không thể thuyết phục Frenkie de Jong, Erik ten Hag xem Jude Bellingham là mục tiêu hàng đầu, có thể cùng ông làm nên lịch sử tại Old Trafford.

Giới chuyên môn đánh giá rất cao tài năng của cầu thủ 19 tuổi. Anh là cái tên công thủ toàn diện, xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân và có thể tạo tầm ảnh hưởng lớn trong mỗi trận đấu. Sự khéo léo, lối chơi thông minh của Jude Bellingham là yếu tố Manchester United còn thiếu. Tuy nhiên, Real Madrid ra tay chớp nhoáng khiến Quỷ đỏ phải đau đầu.

Thực tế, trên thế giới không còn nhiều tiền vệ toàn diện như Jude Bellingham. Đẳng cấp của cựu cầu thủ Birmingham City đã được khẳng định ở những đấu trường như Champions League hay World Cup. Có thông tin cho rằng, Manchester United cũng đưa Alexis Mac Allister hay Gabri Veiga vào danh sách mua sắm.

Dù vậy, Alexis Mac Allister được Brighton thổi giá lên đến 75 triệu euro, con số tương đối lớn. Trong khi đó, mức phí giải phóng hợp đồng của Gabri Veiga là 40 triệu euro. Tuy nhiên, để sở hữu tiền vệ thuộc biên chế Celta Vigo, đội chủ sân Old Trafford phải cạnh tranh gắt gao với cả Barca lẫn Liverpool, 2 đội bóng hàng đầu châu Âu.

Real Madrid vừa khiến Ten Hag đau đầu - Bóng Đá

 Ten Hag phải chuyển hướng sang mục tiêu khác. 

Quỷ đỏ đang bị nhiễu loạn thông tin và phần nào đó mất phương hướng. Dù để mắt đến cái tên nào, M.U đều thận trọng khi có nhiều CLB khác đang trong cuộc đua. Đây là lúc những nhân vật như Richard Arnold hay John Murtough thể hiện tài năng. Bởi lẽ, mùa giải 2022/23 đang đi đến hồi kết và phiên chợ Hè 2023 cũng cận kề.

HLV Erik ten Hag ý thức được mình cần gia cố tuyến giữa M.U, nhất là khi Christian Eriksen đang cho thấy dấu hiệu tuổi tác. Mặt khác, hàng loạt gương mặt không đáp ứng được kỳ vọng như Fred, Donny van de Beek và Scott McTominay có nguy cơ cao phải khăn gói ra đi. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:17 03/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục