Real Madrid khốn khổ vì chấn thương: Ancelotti làm gì để vượt khó?

11:50 Thứ tư 30/08/2023

Chấn thương của Vinicius kéo dài danh sách bệnh nhân của Real Madrid, khiến HLV Carlo Ancelotti đau đầu trong những tuần sắp tới.

Trong bóng đá, nghịch cảnh có thể nảy sinh theo những cách không ai ngờ tới nhất. Real Madrid đang phải đối mặt với khía cạnh cay đắng của thể thao: chấn thương.

 - Bóng Đá

 Vinicius nghỉ ít nhất 6 tuần.

Những ca chấn thương đang ập đến với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha trong giai đoạn đầu mùa giải mới 2023-24.

Sau 3 trận đấu, cùng với thành tích toàn thắng, Real Madrid có đến 6 cầu thủ chấn thương.

Vinicius là trường hợp mới nhất, khi anh phải rời sân trong những phút đầu trận thắng Celta Vigo. Trước đó, các cầu thủ Real Madrid cần chăm sóc y tế có Thibaut Courtois, Eder Militao, Guler, Dani Ceballos và Mendy.

Vận rủi đè nặng lên đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Từ khung thành đến tuyến tấn công, không khu vực nào của Real Madrid tránh được tổn thất.

Báo cáo y tế của Real Madrid cho biết, Vinicius phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần. Điều đó cũng có nghĩa cầu thủ người Brazil vắng mặt trận derby với Atletico ngày 24/9, cũng như bỏ lỡ hai lượt trận vòng bảng Champions League.

Chấn thương của Vinicius không chỉ ảnh hưởng đến đội hình và phong độ toàn đội, mà còn đặt ra thách thức về chiến thuật cùng chiến lược cho HLV Ancelotti.

 - Bóng Đá

 Ảnh hưởng của Vinicius với Real Madrid là rất lớn.

Trong thời gian qua, Ancelotti xây dựng lối chơi dựa trên sơ đồ 4-3-1-2 để phát huy giá trị của Jude Bellingham. Không có Vinicius, nhà cầm quân người Italy hầu như không có lựa chọ thay thế trên hàng công.

Trở về quá khứ?

Khi mùa giải 2022-23 kết thúc, Karim Benzema quyết định chia tay Real Madrid để chuyển sang bóng đá Saudi Arabia.

Sự bổ sung mà Real Madrid thực hiện là Joselu và Brahim Diaz. Người đầu có 91 phút sau 3 trận La Liga, người sau chỉ hiện diện trên sân vỏn vẹn 1 phút.

Thế nên, khi Vincius chấn thương, chuông báo động vang lên với Ancelotti và đội ngũ BHL Real Madrid.

Tầm ảnh hưởng của Vinicius là không bàn cãi, từ bàn thắng đến sự tham gia vào lối chơi. Những pha cầm bóng đột phá của anh cũng là vũ khí quan trọng cho đội.

 - Bóng Đá

 HLV Ancelotti có nhiều điều lo lắng.

Giải pháp nào cho Real Madrid trong những tuần tới? Có lẽ Ancelotti sẽ chọn quay lại quá khứ: 4-3-3.

Sự trở lại này có nghĩa Valverde thi đấu bên cánh phải, khu vực mà anh bùng nổ trong mùa giải trước. Khi ấy, cầu thủ người Uruguay cũng tham gia hỗ trợ phòng ngự biên.

Trong bối cảnh không có nhiều lựa chọn, Ancelotti nhiều khả năng kéo Rodrygo sang cánh trái và xếp Joselu đá trung phong.

Tất nhiên, thay đổi này đồng nghĩa với việc Bellingham lùi xuống thấp hơn, thay vì đá hộ công trong 3 trận vừa qua.

Cho đến khi Vinicius trở lại, và nhiều khả năng không ký thêm tiền đạo mới trong những ngày cuối chuyển nhượng, Ancelotti buộc phải xoay xở để tìm kiếm sự ổn định cho Real Madrid.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 07:05 30/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục