Real Madrid hướng tới chức vô địch "huy hoàng nhất"

08:09 Thứ hai 07/05/2012

Chức vô địch La Liga 2011/12 không chỉ có ý nghĩa giúp Real chấm dứt một trong những kỷ nguyên đen tối nhất lịch sử, đặt dấu chấm hết cho đế chế Guardiola tại Nou Camp, mà danh hiệu lần này còn đi vào lịch sử với tư cách là chức vô địch huy hoàng nhất…

Dù đã chính thức đăng quang, nhưng Real vẫn chơi hết mình trong chuyến làm khách tại Granada rạng sáng qua. Có lẽ, quá nhiều thất bại trong 4 năm qua khiến Kền kền trắng không thể thỏa mãn với những chiến thắng gần đây. Real còn rất cần một chiến thắng đậm đà để làm bệ phóng đưa Cristiano Ronaldo bay cao trong cuộc đua Pichichi với Messi. Nhưng quan trọng hơn, Real còn muốn đánh bại Mallorca ở loạt đấu cuối tới đây, qua đó có được chức vô địch La Liga vĩ đại nhất lịch sử, tức với số điểm nhiều nhất.

Ronaldo (áo trắng) và đồng đội đang tiến gần tới cột mốc 100 điểm/mùa

Dù gặp khó khăn, nhưng Real cũng đã giành trọn 3 điểm trước Granada, CLB đang chiến đấu vì mục tiêu trụ hạng. Kền kền trắng bị dẫn bàn từ ngay phút thứ 5. Tuy nhiên, pha lập công trên chấm 11m của Ronaldo và cú đốt lưới nhà của David Cortes trong 10 phút cuối trận đã giúp thầy trò HLV Mourinho lội ngược dòng thành công.

Như vậy, thầy trò HLV Mourinho đã sưu tập tổng cộng 97 điểm mùa này. Chỉ cần đánh bại tiếp Mallorca ở vòng cuối, họ sẽ cán đích La Liga với tròn 100 điểm, qua đó xô đổ kỷ lục 99 điểm mà kình địch Barca lập nên ở mùa 2009/10. Đương nhiên, với phong độ và khát khao chiến thắng vẫn đang cháy trong lòng, thầy trò HLV Mourinho thừa sức hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng của mùa giải. Lưu ý, ở vòng đấu hạ màn, Real sẽ được tiếp đón Mallorca trên thánh địa Bernabeu.

Sự vĩ đại của chức vô địch La Liga 2011/12 còn được thể hiện qua những kỷ lục ấn tượng khác mà Real đã xô đổ ở mùa này. Trận làm khách trước Granada rạng sáng qua đã giúp thầy trò HLV Mourinho thiết lập nên kỷ lục mới về số trận thắng trên sân khách: 16 trận. Rồi như đã biết, Real đã vượt qua kỷ lục ghi 107 bàn/mùa từ lâu, giờ họ đã có cả thảy 117 lần lập công.

Với tổng cộng 31 chiến thắng, Kền kền trắng cũng đã san bằng kỷ lục về số trận thắng/mùa mà họ cùng Barca chia sẻ (2009/10). Và tất nhiên, nếu đánh bại Mallorca, Real sẽ xác lập nên kỷ lục mới.

Chưa hết, chức vô địch La Liga 2011/12 còn giúp Real sở hữu thêm 2 kỷ lục đặc biệt khác: số bàn thắng sân khách/mùa (51) và hiệu số bàn thắng bại/mùa (+86).

Có thể nói, sự khắc nghiệt ở cuộc đua song mã La Liga với Barca mùa này đã giúp Real thăng hoa, bản lĩnh hơn. Họ chuẩn bị đón nhận chức vô địch vĩ đại mà rất nhiều triều đại lừng danh trước đây tại Bernabeu chưa làm được. Người ta hay nói, “cái khó ló cái khôn” là như vậy.


THỐNG KÊ:

5. Chiến thắng 5-2 trước Vallecano mới là lần đầu tiên Sevilla ghi 5 bàn/trận kể từ mùa 2007/08.
7. Real mới đánh mất 7 điểm trên sân đối phương mùa này (2 hòa và 1 bại).
8. Ronaldo đều lập công trong cả 8 trận sân khách gần đây với tổng cộng 11 bàn.
74. Mourinho đã có 74 trận dẫn dắt Real tại La Liga (59 thắng, 9 hòa, 6 bại), qua đó trở thành HLV cầm quân nhiều thứ 11 tại Bernabeu.
233. Barca của HLV Guardiola đã ghi 233 bàn ở sân nhà. Chỉ Barca của HLV Daucik ghi được nhiều hơn thành tích đó với 238 bàn.
25%. Sevilla chỉ chuyển hóa 25% cơ hội trên chấm 11m thành bàn thắng, hơn duy nhất Sociedad (0%) ở mùa này.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

50 bàn: Messi (Barca)
45 bàn: Ronaldo (Real)
23 bàn: Falcao (Atletico)

Phong Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục