Real Madrid (3-2) Man City: Công lý được thực thi

09:43 Thứ tư 19/09/2012

Real Madrid miệt mài tấn công, còn Manchester City chăm chăm tử thủ. Tưởng chừng như trận cầu đinh của bảng D sẽ tuân theo kịch bản nhàm chán đó trong suốt 90 phút. Tuy nhiên, 20 phút cuối bùng nổ của cả 2 đội đã đưa khán giả chìm trong một màn thăng hoa về cảm xúc ….

Có lẽ xuất phát từ chức vô địch của Chelsea ở mùa giải trước, cùng nỗi đau bị knock-out ngay từ vòng bảng đã khiến Manchester City mở màn Champions League mùa này theo cách không thể thận trọng hơn. Chẳng ai còn nhận ra một Man City luôn chủ động chơi theo kiểu Barca, cố gắng kiểm soát thế trận vượt trội thường thấy ở giải Ngoại hạng. Mà thay vào đó là một đội bóng thi đấu với mục tiêu trước tiên là không để thủng lưới.

Nhà ĐKVĐ Premier League dường như chủ động nhường hoàn toàn thế trận cho đội chủ nhà, để tập trung…phòng ngự. Luôn thường trực tới 7-8 cầu thủ áo đen vây kín trong khoảng 1/3 cuối sân, tạo nên một bức tường người dày đặc trước khung thành của Joe Hart.


Trong một thế trận phòng ngự triệt để như thế của đội khách, việc Real Madrid không thể có được bàn thắng trong 45 phút đầu tiên cũng không phải là cái gì đó bất ngờ. Nhất là khi Man City còn có sự trợ giúp đáng kể của may mắn khi không ít cơ hội ngon ăn đã bị Ronaldo và các đồng đội bỏ lỡ.

Những con số thống kê chênh lệch trong hiệp 1: Real Madrid kiểm soát tới hơn 70% thời gian bóng lăn, tung ra đến 16 cú dứt điểm giống với trận đấu giữa 2 đối thủ thuộc những đẳng cấp khác hẳn nhau, hơn là cuộc đọ sức giữa 2 trong số những CLB mạnh nhất, đắt giá nhất hành tinh. Chắc chắn Real Madrid sẽ không dễ dàng áp đảo một cách toàn diện như thế, nếu đội bóng của HLV Mancini không tự nhún nhường.

Hiệp 2 diễn ra với chẳng nhiều điểm khác so với nửa đầu trận đấu. Hầu hết thời gian, Real Madrid vẫn tấn công không ngừng nghỉ nhằm công phá bức tường người áo đen. Dẫu vậy, bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra trong khoảng 20 phút cuối cùng, khi 2 đội bất ngờ cống hiến cho người xem đến 5 bàn thắng.

Đầu tiên là Manchester City, trong thế trận chỉ biết thủ và thủ. Họ lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số của Edin Dzeko sau một pha phản công chớp nhoáng ở phút 68. Ở thời điểm này, cũng như lúc Kolarov nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 85, hẳn nhiều người đã nghĩ đến một kết cục nghiệt ngã, bi kịch cho Real theo quy luật kinh điển của bóng đá: tấn công nhiều, không ghi được bàn thắng thì phải trả giá. Sẽ là quá bất công cho Real nếu họ phải chịu thất bại theo cách đó, sau những gì đã hể hiện.

Nhưng không, những pha làm bàn ấy của đội bóng Anh lại giống như một liều doping tinh thần với CLB hoàng gia Tây Ban Nha. Nó như thể một cái tát đánh thức bản năng và đẳng cấp đang ngủ quên của Người khổng lồ. Như thể bị chạm tự ái, tổn thương, đoàn quân của Mourinho đã vùng lên một cách vô cùng mạnh mẽ và quả cảm. Để làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục với 3 bàn thắng tuyệt đẹp của Marcelo, Benzema và Ronaldo.

Cú sút uy lực của CR7 ở phút 90 có thể coi là cái kết trọn vẹn dành cho đội bóng áo trắng. Nó không chỉ giải tỏa sức ép, nỗi ấm ức cho một mình Ronaldo mà còn trút bỏ gánh nặng vốn đang đeo bám Real sau cú khởi đầu không thành công tại La Liga.

Hiếm khi người ta thấy Mourinho phấn khích đến thế cho dù đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của vòng bảng. Cái cách Người đặc biệt lao gối, trượt dài trên thảm cỏ Bernabeu, gợi nhớ cho người ta đến pha ăn mừng của chính Mourinho tại Old Trafford khi giúp Porto vượt qua MU – một cột mốc quan trọng đưa tên tuổi HLV người Bồ Đào Nha ra ánh sáng. Điều đó cho thấy sức ép với ông và các học trò đang lớn như thế nào. Và chiến thắng này có thể sẽ là bước đà hoàn hảo để đội bóng hoàng gia trở lại.

Còn với Man City, màn chiến bại ở Bernabeu sẽ tiếp tục là một bài học đắt giá nữa dành cho thày trò Mancini. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm để họ trở thành một đội bóng lớn thực sự. Họ có lí do để tiếc nuối khi không thể giành ít nhất 1 điểm, nhưng xét cho cùng thất bại của Man City cũng là chuyện công lý được thực thi mà thôi!
Tuệ Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục