Raul Gonzalez: Ở Madrid là phải thắng, nhưng phải phù hợp với các giá trị cao quý

08:19 Thứ năm 15/11/2012

Học viện Aspire vừa tổ chức tại Qatar một hội nghị thể thao với sự góp mặt của một số huyền thoại Real Madrid như Raul Gonzalez, Fernando Hierro, Pedja Mijatovic hoặc George Hagi. Hãy nghe các cầu thủ hoặc lãnh đạo nổi tiếng một thời của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nói về đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ XX.

Raul Gonzalez: Ở Real Madrid không có các trận giao hữu, lúc nào cũng phải chiến thắng, nhưng phải với hình ảnh đẹp, tôn trọng các đối thủ và phù hợp với những giá trị cao quý. Đó là những giá trị mà Di Stefano và các đồng đội của ông trong đội bóng tuyệt vời đó đã để lại cho chúng ta. Những giá trị làm cho ta một khi khoác chiếc áo màu trắng trên mình luôn được các đối thủ khâm phục và tôn trọng, dù ở bất cứ nơi nào. Madrid vĩ đại chính là ở sự đòi hỏi phải chiến thắng với những giá trị đó... Thời của Capello trên băng ghế chỉ đạo, các cầu thủ chúng tôi luôn họp mặt trước các trận tại Champions để cùng nhau nói về những gì cần sửa chữa, chiến thuật thi đấu, phân tích đối thủ. Không khí trong phòng thay đồ khác hẳn bây giờ.

Raul từng là biểu tượng cho cái đẹp ở Real - Ảnh: Getty

Fernando Hierro: Trước trận đấu đầu tiên của tôi, ở ngay giai đoạn tiền mùa bóng, đội trưởng đã họp với tất cả các cầu thủ ở phòng thay đồ của sân Gijon và nói với giọng rất nghiêm chỉnh: “Thưa các quý vị, chúng ta là Real Madrid và do đó không thể thua bất cứ một trận đấu nào, chính thức hay giao hữu. Trận hôm nay cũng thế”... “Vấn đề thủ lĩnh cũng mang tính tập thể; tôi không tin vào một thủ lĩnh duy nhất: nếu người khác dạy tôi cách làm làm thủ lĩnh, tôi phải dạy lại người khác như thế”... “Ngày hôm nay, với sự phát triển của internet và các mạng xã hội, việc tạo ra sự gắn kết trong phòng thay đồ là rất khó khăn và do đó tôi khâm phục các cầu thủ lão thành như Xavi và Iniesta đã biết cách truyền đạt nhân cách của đội bóng mà mình khoác áo”.

Mijatovic: Thật là sai lầm nếu nghĩ rằng cứ có nhiều tiền thì dễ đá bóng và quản lý Real Madrid. Đây là CLB duy nhất bởi tính áp lực của nó. Ở Madrid cần phải chiến thắng, nhưng mà thắng bằng cách nào mới là điều quan trọng. Khán giả luôn coi trọng cách chiến thắng đàng hoàng của đội bóng mà mình yêu quý... Rõ ràng Raul được sinh ra để làm đội trưởng của Real Madrid. Raul là một cầu thủ có cá tính nhất mà tôi nhìn thấy trong cuộc đời của mình. Giờ đây, phẩm chất cống hiến tất cả cho đội bóng dù có thể cá nhân mình bị thiệt đã bị suy giảm một phần. Chúng ta cần phải quay lại với giá trị đó”.

Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục