Ratchanok nhắm đến HCV Olympic 2016

07:57 Thứ ba 13/08/2013

Để cha mẹ có cuộc sống tốt hơn, tay vợt nữ 18 tuổi người Thái Lan Ratchanok Intanon đã nỗ lực tập luyện vươn lên trở thành nhà vô địch cầu lông thế giới trẻ nhất trong lịch sử.

Ratchanok Intanon cố gắng thi đấu để giúp gia đình thoát nghèo

Sau khi đánh bại đối thủ người Trung Quốc Li Xuerui 2-1 (22-20, 18-21, 21-14) để đoạt chức vô địch đơn nữ Giải vô địch cầu lông thế giới 2013 diễn ra tại Quảng Châu (Trung Quốc), Ratchanok Intanon đã được giới truyền thông quốc tế ca ngợi hết lời. Báo điện tử Euro Sport (Anh) giật tít “Ratchanok gây sốc với chức vô địch thế giới”, tờ báo tiếng Anh New Straits Times (Malaysia) viết “Ratchanok tạo nên lịch sử cho làng cầu lông” trong khi nhật báo The Nation (Thái Lan) gọi Ratchanok là “niềm tự hào của đất nước Thái Lan”.

Cựu chủ tịch Hiệp hội Cầu lông Thái Lan (BAT) Charoen Wattanasin nhận xét về Ratchanok: “Tôi đã gắn bó với cầu lông gần nửa thế kỷ và Ratchanok là tay vợt tài năng nhất của Thái Lan mà tôi từng xem từ trước đến giờ”. Ngoài ra, Ratchanok cũng nhận được hơn 50.000 lời chúc mừng từ người hâm mộ trên mạng xã hội Facebook và mọi người đã gọi cô là “cô gái kỳ diệu của Thái Lan”.

Khi được hỏi về động lực để vươn đến thành công như hiện nay, Ratchanok chia sẻ với tờ Bangkok Post (Thái Lan): “Tôi muốn trở thành tuyển thủ quốc gia và gặt hái thành công vì đó là cách duy nhất để tôi có thể giúp cha mẹ cải thiện hoàn cảnh sống và thoát khỏi đói nghèo”. Với số tiền thưởng có được, Ratchanok dự định giúp cha mở một cửa hàng thức ăn và giúp anh trai có một công việc ổn định.

Theo tờ Bangkok Post, Ratchanok Intanon sinh ngày 5-2-1995 trong một gia đình nghèo ở tỉnh Roiet của Thái Lan. Khi Ratchanok được 3 tháng tuổi, cha mẹ cô bắt đầu chuyển đến tỉnh Nakhon Pathom làm công nhân trong nhà máy sản xuất bánh ngọt Banthongyord. Từ nhỏ Ratchanok thường xuyên được cha mẹ đưa đến chỗ làm để tiện chăm sóc. Nhưng do cá tính của cô quá hiếu động, hay chạy loanh quanh khắp nơi khiến bà chủ nhà máy Kamala Thongkorn lo lắng cô sẽ bị phỏng vì nước sôi và nước đường nóng.

Vì vậy, Ratchanok được đưa đến sân cầu lông ở phía sau nhà máy chơi đùa trong thời gian chờ cha mẹ cô tan ca. Ratchanok kể lại trên Facebook của cô: “Tôi bắt đầu chơi cầu lông lúc 6 tuổi. Tôi quá nghịch ngợm khiến mẹ Puk (bà Kamala Thongkorn) lo lắng tôi có thể bị thương vì nước đường nóng. Do đó, bà ấy đã đưa tôi đến sân cầu lông để chơi”.

Chính tại sân cầu lông nhỏ bé đó, Ratchanok dần trưởng thành với tài năng ngày càng phát triển. Năm 14 tuổi, cô đã trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử đăng quang Giải vô địch cầu lông trẻ thế giới 2009 và sau đó liên tiếp bảo vệ thành công chức vô địch ở hai năm tiếp theo. Cô cũng cùng đội tuyển Thái Lan đoạt HCV đồng đội nữ ở SEA Games 2011 tại Indonesia. Năm 2012, Ratchanok được bình chọn danh hiệu “Nữ VĐV xuất sắc nhất của Thái Lan”.

Nhưng năm 2013 mới thật sự là năm thành công rực rỡ của Ratchanok khi cô đoạt chức vô địch Giải cầu lông Thái Lan mở rộng và Giải India Super Series ở Ấn Độ trước khi lên ngôi ở Giải vô địch thế giới. Dù đã trở thành người hùng của đất nước Thái Lan nhưng Ratchanok cho biết cô sẽ tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa để giành HCV ở Olympic 2016 diễn ra tại Rio de Janeiro, Brazil.

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục