Rashford tệ, đã có "hậu duệ" Ibra cho Man United ở phiên chợ hè 2024

23:42 Thứ bảy 13/04/2024

Những gì tài năng của Newcastle United thể hiện cho thấy, đây là mục tiêu Manchester United có thể nỗ lực theo đuổi.

Marcus Rashford đang có một mùa giải rất tệ

Manchester United hiện lâm vào tình cảnh khốn đốn khi nhiều khả năng kết thúc mùa giải 2023/24, vị trí tốt nhất của họ chỉ có thể là top 6. Thậm chí, với việc Newcastle United vừa thắng đậm Tottenham Hotspur 4-0, MU đã tạm thời bị đẩy xuống vị trí thứ 7 ngay trước thềm trận đấu AFC Bournemouth.

Thứ hạng của Man United càng bị đe dọa nghiêm trọng khi hiện tại, họ chỉ hơn West Ham (đội xếp thứ 8) 1 điểm, trong khi hơn Chelsea (đội xếp thứ 9) 5 điểm. Cuộc đua top 6 cho thấy sự khốc liệt không kém top 4 và Man United phải sẵn sàng tâm thế chỉ có thể đứng top 6 chung cuộc.

Rashford tệ, đã có

Marcus Rashford là một trong những ngôi sao gây thất vọng nhất MU mùa này.

Trước tình hình này, mùa giải kém cỏi của MU được đánh giá đến từ nhiều yếu tố, trong đó hàng công với sự sa sút của Marcus Rashford là một trong những nguyên nhân chính. Mùa này, sau 38 trận trên mọi đấu trường, số 10 của MU chỉ ghi được 8 bàn và đóng góp 4 kiến tạo. Những đóng góp vô cùng ít ỏi không chỉ khiến đoàn quân Erik ten Hag gặp nhiều khó khăn, mà còn chứng minh Rashford đang có một mùa giải rất tệ.

Khoác áo số 10, nhận nhiều kỳ vọng và thực chất không thực sự còn là một cầu thủ trẻ, nếu so với lứa Alejandro Garnacho hay Kobbie Mainoo, Rashford đang cho thấy sự chững lại. Thái độ thi đấu và sự ung dung kể cả khi MU đang thua cuộc chính là điều khiến chân sút người Anh bị chỉ trích dữ dội thời gian qua. 

Rashford tệ, đã có

Số 10 nhận nhiều chỉ trích vì thái độ.

Người hâm mộ Quỷ đỏ hy vọng hè 2024, khi Sir Jim Ratcliffe ra tay, Man United sẽ có thêm một chân sút mới để chia lửa với Rasmus Hojlund và Alejandro Garnacho. Về phần Marcus Rashford, sự thất vọng đã đến đỉnh điểm.

"Hậu duệ Ibrahimovic" là lời giải cho Man United?

Sau trận thắng đậm của Newcastle United trước Tottenham Hotspur, có lẽ nhiều CĐV yêu mến Man United đặc biệt ấn tượng với Alexander Isak. Thực tế, Isak từng là người có nhiều tin đồn chuyển nhượng đến Manchester United trong quá khứ. Với khả năng, phẩm chất và sự thăng tiến trong sự nghiệp, Isak được người dân Thụy Điển kỳ vọng, đánh giá là một "Zlatan Ibrahimovic mới".

Rashford tệ, đã có

Alexander Isak đang chơi rất hay mùa này.

Chung quy, đó chỉ là những mỹ từ, bởi lẽ Alexander Isak còn rất trẻ và có nhiều điều cần cải thiện. Tuy nhiên hãy nhìn vào những gì ngôi sao sinh năm 1999 làm được tại Newcastle United. Mùa này, Isak đã ghi tổng cộng 21 bàn thắng và đóng góp 1 kiến tạo sau 34 trận trên mọi đấu trường cho Chích chòe. Thành tích ấn tượng của Isak giúp anh lọt vào danh sách top 3 chân sút xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2023/24, ngang hàng với Mohamed Salah khi cùng ghi được 17 bàn thắng. 

Isak hiện chỉ kém Ollie Watkins đúng 1 bàn và người dẫn đầu Erling Haaland chỉ 3 bàn (20 bàn thắng). Nói vậy để thấy, dù chỉ mới có mùa thứ 2 chơi tại Ngoại hạng Anh, lại trong giai đoạn mà Newcastle bị chấn thương hoành hành, Isak nổi lên là ngôi sao sáng của đội bóng và đang cạnh tranh cuộc đua Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh.

Rashford tệ, đã có

Isak vừa có cú đúp vào lưới Tottenham.

Sau khi được giới chủ Ả Rập đổ tiền vào đầu tư, Newcastle giờ đây không thiếu tiền, lại thừa tham vọng. Man United nếu nhắm Isak rất có thể sẽ gặp khó khăn trong quá trình đàm phán. Nhưng với những gì đã thể hiện, Alexander Isak cho thấy bản thân còn có thể làm được nhiều điều. Thử thách ở Man United là thước đo tốt cho chân sút năm nay mới 24 tuổi.

Giá trị chuyển nhượng Alexander Isak vào khoảng 70 triệu euro (Transfermarkt).

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:44 13/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục