Rashford san bằng thành tích của Ronaldo ở cúp châu Âu

08:22 Thứ sáu 10/03/2023

Với bàn thắng vào lưới Real Betis tại lượt đi vòng 16 đội Europa League rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội), Marcus Rashford đã cán mốc 24 bàn tại đấu trường châu Âu cho MU.

Chân sút người Anh sánh ngang thành tích của đàn anh Cristiano Ronaldo trong màu áo "Quỷ đỏ". Tuyển thủ Anh mất 63 trận để đạt cột mốc này trong khi CR7 mất 68 trận. Đáng chú ý, phần lớn bàn thắng của siêu sao người Bồ Đào Nha được ghi tại Champions League. Anh chỉ có 2 pha lập công ở Europa League trong nửa đầu mùa 2022/23.

Rashford mở tỷ số cho MU trước Betis nhờ pha xử lý gọn gàng trong vùng cấm và dứt điểm quyết đoán làm tung lưới Claudio Bravo. Đây cũng là bàn thứ 26 của chân sút này cho "Quỷ đỏ" trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2022/23.

Rashford san bằng thành tích của Ronaldo ở cúp châu Âu - Bóng Đá

Rashford dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Europa League mùa này với 5 bàn, ngang thành tích Victor Boniface của Union St.Gilloise. 

"Điều quan trọng là chúng tôi biết cách giành chiến thắng trở lại sau một thất bại. Đây cũng là cách tốt nhất để vực dậy tinh thần đội bóng và tiếp tục đà phát triển như trước đây", Rashford chia sẻ sau trận.

Hôm 21/2, cựu tiền đạo Louis Saha cho rằng Rashford có thêm động lực khi Ronaldo rời đi vào tháng 1: "Sự tự tin, hứng khởi và tốc độ của Rashford có nét tương đồng Mbappe. Gần như không thể phòng ngự trước những cầu thủ kỹ thuật như thế".

Trong khi đó, cựu tiền vệ Owen Hargreaves cho rằng Rashford có thể trở lại thành một trong những thủ lĩnh tương lai tại MU: "Cậu ấy đang có một mùa giải xuất sắc. Rashford có bước chuyển biến mới trong sự nghiệp trong 3/4 mùa giải đã qua. MU hiện có nhiều thủ lĩnh như David de Gea, Casemiro, Raphael Varane hay Lisandro Martinez. Tôi nghĩ Rashford cũng nằm trong số đó. Ở tuổi 24, Kylian Mbappe cũng đã làm đội trưởng PSG".

Thắng Betis, MU đặt một chân vào tứ kết Europa League. "Quỷ đỏ" đá trận lượt về trên sân khách vào ngày 17/3.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 07:32 10/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục