Ranieri chỉ là một “gã thợ hàn”

14:29 Thứ ba 31/01/2012

Con tàu Inter đã không chìm. Đó là một thực tế có thể khẳng định ngay vào lúc này! Nhưng vấn đề nằm ở chỗ: “Con tàu” xanh-đen cũng chưa thể trở lại đúng với hành trình đã vạch ra.

1. Những người thợ hàn rốt cục cũng chỉ là thợ hàn. Nhiệm vụ của họ chỉ là hàn lại những vết nứt, nối lại chỗ gãy trên một thành phẩm (biết đâu đã từng là tuyệt phẩm). Thế là chấm hết. Người thợ hàn không có cách nào để tạc nên những sản phẩm lấp lánh… Đó là công việc của những người thợ kim hoàn.

Inter đã được "hàn" xong. Ảnh: Internet

Người ta sẽ đem một sản phẩm hỏng đến thợ hàn với mong ước, nó sẽ được hàn lại. Tất nhiên sản phẩm sau khi hàn, có dấu giếm thế nào cũng không còn đẹp như xưa nữa! Nhưng nếu người ta đủ sức mơ về một sản phẩm tuyệt hào thì họ đã không còn đến nhờ thợ hàn… họ sẽ mua ngay thứ ấy.

Chính những đặc tính đó khiến cho nghề thợ hàn trở nên phát đạt, nhất là trong thế giới bóng đá, ngày càng nhiều những sản phẩm hỏng! Mà số thợ kim hoàn lành nghề ít đi trông thấy. Sửa chữa chỗ hỏng, chỗ sai của một thành phẩm đã rất khó. Vậy nên, sữa chữa một tuyệt phẩm để nó trở lại hình thù ngày xưa đâu có đơn giản. Nhất là khi những chủ nhân của tuyệt phẩm ấy quá khó tính. Sửa sao… cũng thấy xấu!

Người thợ kim hoàn sẽ được tán dương nếu tạo ra một sản phẩm tuyệt vời. Nhưng những gã thợ hàn có làm tốt công việc của mình như thế nào, họ sẽ chẳng được một chút lời khen thậm chí chỉ toàn là phàn nàn! Cái nghề thợ hàn bất công như thế!

2. Báo chí không tự dưng tìm cho Claudio Ranieri biệt danh “gã thợ hàn”. HLV của Inter có nhiều tố chất của một người thợ hàn thực sự. Inter đã không còn “đổ nát” dưới bàn tay của Ranieri. Các Interista cảm nhận được điều đó. Nhưng đó cũng có thể là tất cả những gì mà HLV này làm được cho các Nerrazurri. Người-thợ-hàn-chỉ-làm-được-chừng-ấy-việc.

Thợ hàn tất nhiên là khác thợ kim hoàn. Thợ hàn không thể cho người ta những tuyệt phẩm. Còn thợ kim hoàn thì có thể. Thế nên, các đội bóng mà Claudio Ranieri đã từng dẫn đắt sẽ không cần gã thợ hàn này nữa khi mục tiêu của họ là… món hàng tuyệt phẩm. Điều ấy như vượt ra ngoài khả năng của Ranieri?

Ranieri vẫn chưa thể đưa Inter trở lại đúng với lịch trình đã được vạch ra của nó. Ảnh: Internet

Inter đã có chuỗi thành tích cực kì ấn tượng để hồi sinh mạnh mẽ. Chiến thắng trước kình địch Milan trong trận derby đã được người “thần thánh” hóa lên tầm một chiến công rực rỡ đã vô tình khiến những thất bại liên tiếp của Inter gần đây bị nhòm ngó đặc biệt.

Và lúc này, khi nội bộ Inter dấy lên những bất đồng thì mọi thức bắt đầu trở nên phức tạp. Sneijder - một trong những nhân vật quan trọng tại Giuseppe Meazza cũng đã tỏ thái độ bất đồng với chính Ranieri. Phải chăng một cơn sóng ngầm nào đó đang có “ý đồ” làm những mối hàn vừa được nhiệt tình hàn gắn rạn nứt trở lại. Lần này thì có lẽ Ranieri cũng phải bó tay!

3. Không phải sản phẩm nào hỏng cũng có thể hàn lại được. Moratti thì ngược lại, ông tin rằng, Inter có thể hàn gắn lại như lúc đầu… Thực tế là Moratti đã đúng. Nhưng ngài Chủ tịch sẽ không nghĩ món hàng vừa được làm lại ấy hỏng ngay trong thời gian “bảo hành”.

Tất nhiên là những người thợ hàn cũng có thể có nghề tay trái là nghề thợ kim hoàn. Nhưng chắc chắn không phải Ranieri! Quá khứ đã không dưới một lần đánh đổ tham vọng trở thành người thợ kim hoàn của Ranieri và chỉ ra rằng: Ông - Ranieri - một gã thợ hàn, bây giờ, ngày mai, và mãi về sau…

(Bạn đọc: Lê Hoài Dư)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục