Quay xe với hiện tượng, bom tấn thứ hai trên đường đến Arsenal

22:06 Thứ tư 11/08/2021 | 2

TinTheThao.com.vnỞ thời điểm hiện tại, đội chủ sân Emirates vẫn còn nhiều mục tiêu đáng chú ý trên thị trường chuyển nhượng.

Nhằm vực dậy CLB sau một mùa giải tệ hại bậc nhất lịch sử, HLV Mikel Arteta đã lên kế hoạch nâng cấp toàn diện đội hình của Arsenal trong mùa Hè này. Đáp ứng nhu cầu của Arteta, ban lãnh đạo Pháo thủ cũng đã đầu tư gần 90 triệu euro vào TTCN để đổi lấy sự phục vụ của 3 tân binh chất lượng. Song, ở chiều hướng ngược lại, họ chưa thu về được một đồng nào từ việc thanh lý cầu thủ. 

Có thể nói, đó là lý do tại sao Arsenal đang chững lại sau thương vụ Ben White. Thực tế, danh sách mục tiêu của Arteta còn hàng loạt cái tên đắt giá như Lautaro Martinez, Martin Odegaard hay James Maddison, nhưng đến thời điểm hiện tại, tất cả các thương vụ này vẫn chưa có tiến triển. Rõ ràng, ngân sách chuyển nhượng không mấy dồi dào sẽ luôn khiến Arsenal gặp khó khăn trên bàn đàm phán. 

Arsenal quyết bán hiện tượng, bom tấn thứ hai trên đường đến Emirates - Bóng Đá

 Arteta chưa thể có được đội hình trong mơ.

Tất nhiên, Arteta đang có trong tay hàng loạt người thừa nằm trong danh sách thanh lý, nhưng đồng thời, cũng không dễ để tống khứ những cầu thủ thiếu chất lượng hoặc có mức lương khủng. Vì vậy, nếu muốn nâng cấp ngân sách để ký kết những bản hợp đồng đắt giá, Arsenal buộc phải bán đi một vài cầu thủ thực sự giá trị của mình.

"Joe Willock là một phần trong kế hoạch của chúng tôi, cậu ấy là cầu thủ của đono và trong thời gian Joe ở đây, chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng tối đa cậu ấy.", Arteta chia sẻ trong một cuộc họp báo gần đây.

"Joe đã có được một trải nghiệm tuyệt vời trong quãng thời gian thi đấu dưới dạng cho mượn. Tôi nghĩ, cậu ấy là một trong những cầu thủ quan trọng nhất đối với cuộc trụ hạng của Newcastle."

Cách đây không lâu, Arteta từng lên tiếng khẳng định chắc nịch rằng Joe Willock vẫn nằm trong kế hoạch của ông. Thế nhưng vài ngay trước, Arsenal lại đạt được thỏa thuận bán đứt tiền vệ này cho Newcastle United. Rõ ràng, sau quãng thời gian bế tắc trong việc thanh lý hàng thải, Pháo thủ đã buộc phải "hy sinh" một cầu thủ được đánh giá cao như Willock để hướng đến những mục tiêu chuyển nhượng quan trọng của mình.

Arsenal quyết bán hiện tượng, bom tấn thứ hai trên đường đến Emirates - Bóng Đá

 Willock chuẩn bị đến Newcastle. 

Suy cho cùng, tuy bùng nổ tại Newcastle United nhưng Willock vẫn chưa có tầm ảnh hưởng quá lớn đối với Arsenal. Vì vậy, việc chia tay tiền vệ này sẽ không khiến Pháo thủ ảnh hưởng nghiêm trọng. Thay vào đó, với hơn 20 triệu bảng thu về được từ Willock, CĐV Pháo thủ hoàn toàn có cơ sở để kỳ vọng về bom tấn thứ hai sau Ben White. 

Arteta phát biểu sau trận thua Tottenham Hotspur  

 
Huỳnh Phong | 21:08 11/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục