Quang Hải chơi tệ, cựu trợ lý thầy Park chỉ trích HLV Philippe Troussier

20:36 Thứ tư 24/01/2024

Nguyễn Quang Hải có màn trình diễn mờ nhạt trước Indonesia và theo cựu trợ lý HLV Park Hang-seo thì lỗi chủ yếu nằm ở nhà cầm quân người Pháp.

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức hết cửa đi tiếp sau khi thua cả 2 lượt trận đầu tiên tại bảng D VCK Asian Cup 2023. Thầy trò HLV Philippe Troussier nhận nhiều chỉ trích sau thất bại tối thiểu trước Indonesia.

Trong trận thua Indonesia, Nguyễn Quang Hải được HLV Philippe Troussier trao cơ hội đá chính nhưng thể hiện mờ nhạt và phải rời sân ở phút 72. Bình luận về màn trình diễn của tiền vệ đang thuộc biên chế Công An Hà Nội, cựu trợ lý HLV Park Hang-seo, ông Bae Ji-won cho rằng nhà cầm quân người Pháp phải chịu trách nhiệm.

Quang Hải chơi tệ, cựu trợ lý thầy Park chỉ trích HLV Philippe Troussier - Bóng Đá

 Đội tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup 2023 ngay từ vòng bảng. Ảnh: VFF.

"Việc đặt Quang Hải vào vị trí "lõi chiến thuật" là quyết định cần đặt dấu hỏi đối với HLV Troussier," cựu huấn luyện viên Thể Công Viettel chia sẻ với báo Dân Trí. "Phong độ không đạt yêu cầu của Quang Hải trong trận đấu với Indonesia đã khiến toàn đội không thể thi đấu trôi chảy. Cậu ấy thiếu đi khả năng tạo đột biến bằng những đường chuyền hay cú dứt điểm sắc bén như trước đây."

"Chọn Quang Hải đá chính và chơi ở vị trí quan trọng là do HLV trưởng. Trong các buổi tập, chắc chắn HLV phải đặt các cầu thủ vào nhiều vị trí khác nhau, lặp đi lặp lại bài kiểm tra và tiến hành điều chỉnh cho đến khi chọn ra được đội hình ưng ý nhất. Ngoài ra, huấn luyện viên cũng cần phương án dự phòng hữu hiệu."

Ngoài ra, ông Bae Ji-won cũng đặt nhiều nghi vấn vào cách dùng người lẫn chiến thuật của HLV Philippe Troussier trong trận thua Indonesia và so sánh với HLV Park Hang-seo.

"Dù đối thủ mạnh hay yếu, HLV Park Hang-seo yêu cầu các cầu thủ phải giữ vững hệ thống và sử dụng đấu pháp sao cho hữu hiệu nhất. Vì thế, tuyển Việt Nam không dễ gì bị đánh bại dù đương đầu nhiều đối thủ trên cơ," cựu trợ lý thầy Park nhận xét.

Đội tuyển Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn khi chỉ còn 10 người trước Iraq ở lượt trận cuối bảng D VCK Asian Cup 2023. Bùi Hoàng Việt Anh mở tỷ số cho các Chiến binh Sao Vàng ở phút 42 nhưng Khuất Văn Khang nhận thẻ vàng thứ 2 vào những phút bù giờ hiệp 1. Đầu hiệp 2, Iraq tận dụng lợi thế hơn người để san bằng tỷ số nhờ cú đánh đầu của Rebin Solaka. Đến phút 73, Aymen Hussein đưa những chú Sư tử Sông Lưỡng Hà vươn lên dẫn trước.

Nam Thành | 19:38 24/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục