Quang Hải - Nạn nhân cho cái tôi của HLV Troussier

05:08 Thứ tư 27/03/2024

TinTheThao.com.vnNguyễn Quang Hải có lẽ là vật tế thần cho sự cố chấp và cái tôi cá nhân quá cao của HLV Philippe Troussier tại đội tuyển Việt Nam.

Đoàn quân HLV Philippe Troussier vừa nhận thất bại cay đắng 0-3 trước Indonesia trong màn tái đấu gần như quyết định cho tấm vé đi tiếp vào VL thứ 3 World Cup 2026. Ở màn đọ sức vừa qua, chiến lược gia người Pháp dù đã có những thay đổi trong đội hình xuất phát nhưng vẫn gây phẫn nộ khi bỏ rơi Nguyễn Quang Hải trên băng ghế dự bị mà không cho anh vào sân một phút nào. Để rồi, Những chiến binh Sao Vàng với một đội hình không có cá nhân gây đột biến rõ nét phải ôm hận trước đối thủ.

Đây không phải là lần đầu tiên, "Hải con" bị vị "Phù thủy trắng" bỏ rơi suốt cả trận đấu. Ở màn đọ sức tại Bung Karno, anh cũng không có tên trong đội hình xuất phát. Để rồi, dù đã khởi động ở hiệp 2, cầu thủ sinh năm 1997 cũng chẳng được đoái hoài. Hai trận đấu quan trọng nhất, quyết định trực tiếp đến tấm vé vào vòng sau nhưng nhân tố bùng nổ nổi bật nhất lại trở thành người thừa một cách khó hiểu.

Quang Hải - Vật tế thần cho cái tôi của HLV Troussier  - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải bị HLV Philippe Troussier bỏ rơi.

Có thể thấy được sự thất vọng đến cùng cực của Nguyễn Quang Hải trong hiệp 2 trên sân Mỹ Đình. Cầu thủ quê Đông Anh liên tục ôm đầu tiếc nuối xen vào đó là ánh mắt đuộm buồn như muốn khóc nghẹn. Có lẽ, sâu trong thâm tâm, anh cũng chẳng thể hiểu được tại sao ông thầy người Pháp lại "bỏ rơi" mình.

Cần phải nhớ rằng, trước đợt hội quân tháng 3 của ĐT Việt Nam, Quang Hải là cái tên có được phong độ tốt nhất trong số những cầu thủ nội tại V-League 2023/2024. Anh có 5 pha lập công và 1 đường kiến tạo sau 13 trận và là chân sút nội hàng đầu. Dẫu vậy, nó vẫn không thuyết phục được HLV Troussier bởi cách dùng người quái dị của chiến lược gia người Pháp.

Chẳng biết vị thuyền trưởng sinh năm 1955 có tính toán gì hoặc Quang Hải không phù hợp với chiến thuật nhưng rõ ràng, thất bại của ĐT Việt Nam chứng minh ông đã sai khi "bỏ rơi" nhân tố quê Đông Anh. Chiến lược gia người Pháp thà tung cầu thủ phạm sai lầm ở trận trước là Võ Minh Trọng vào sân thay Khuất Văn Khang chứ không dùng "Hải con". Dường như ông Troussier cố tình thể hiện cái uy và sự bảo thủ của mình và biến cầu thủ thuộc biên chế CAHN thành vật tế thần.

Quang Hải - Vật tế thần cho cái tôi của HLV Troussier  - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier có những quyết định dùng người khó hiểu.

Nói thế bởi lẽ, đây không phải là lần đầu tiên, những cầu thủ có phong độ tốt nhất tại ĐT Việt Nam bị "bỏ rơi" một cách khó hiểu. Nguyễn Hoàng Đức hay Hồ Tấn Tài có lẽ là người cảm thông nhất cho Quang Hải bởi họ cũng gặp tình trạng tương tự như người đồng đội trong giai đoạn trước đây. Gần như, tất cả những gì diễn ra đều phục vụ cho cái tôi quá lớn của ông thầy 69 tuổi. 

Giờ đây, sau tất cả những gì đã và đang diễn ra, HLV Philippe Troussier đã vấp phải sự phẫn nộ lớn từ làn sóng đòi sa thải đến từ NHM. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã hành động và vị "Phù thủy trắng" đã phải chấp nhận rời ghế. Một kỷ niệm buồn trong giai đoạn cuối sự nghiệp của nhà cầm quân sinh năm 1955.

Danh Nguyễn | 04:38 27/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục