Puyol chia tay Barca: Áp lực trên vai Gerard Pique

18:25 Thứ bảy 08/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi đội trưởng Carles Puyol chính thức tuyên bố chia tay Barca vào mùa giải tới, người hâm mộ đang rất kì vọng Gerard Pique sẽ là người kế nhiệm xứng đáng.

Pique trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Tới 2004, anh bất ngờ gia nhập M.U. Bốn năm sau, do không thể cạnh tranh nổi vị trí chính thức, anh chàng điển trai này quyết định tái hồi Nou Camp với giá 5 triệu euro. Đó quả là một quyết định đúng đắn. Kể từ khi trở lại Barcelona hồi mùa hè 2008, Gerard Pique đã nhanh chóng chứng tỏ được khả năng của mình và chiếm một vị trí chính thức ở trung tâm hàng phòng ngự. Anh tở thành một trong những trung vệ hàng đầu thế giới.

Tính tới nay, gần 6 mùa đã trôi qua, Pique ra sân 260 trận và dù là một trung vệ, nhưng anh cũng kịp có 20 bàn thắng. Ngoài ra, Pique cũng đã cùng Barcelona giành nhiều danh hiệu cao quý. Mùa giải năm nay, với việc Carles Puyol liên tục dính chấn thương, trong khi Marc Bartra và Martin Montoya vẫn còn "trẻ người non dạ', tầm ảnh hưởng của cựu trung vệ M.U càng lớn hơn. Và khi Puyol xác nhận thông tin sẽ rời Nou Camp trong hè này, Gerard Pique có vẻ sẽ phải đối mặt áp lực nhiều hơn.

Gerard Pique. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, ở vài mùa giải qua, trong khi Puyol gặp vấn đề với các chấn thương thì Pique lẽ ra phải cáng đáng nhiệm vụ thay người đàn anh. Thế nhưng anh chỉ đá tốt nếu người đá cặp vững vàng. Trong trường hợp người đá cặp như hậu vệ trẻ Marc Bartra lúng túng tâm lí, Pique không thể chỉ huy tốt như Puyol đã làm. May mà bên cạnh anh còn có Mascherano hỗ trợ, nhưng cầu thủ người Argentina cũng không thể đảm nhận vị trí này mãi được.

Do đó, từ mùa giải tới trở đi, cho dù Barca có phải chia tay trung vệ nào hay đón những gương mặt mới ở hàng thủ, thi Pique cũng phải trưởng thành hơn, cho thấy anh chính là thủ lĩnh của hàng phòng ngự. Dù sao, anh cũng là một người con của “La Masia”, cần phải có tiếng nói khi đưa ra những quyết định. Anh cần khôi phục lại phong độ như ở hai mùa giải đầu tiên, thi đấu thật chắc chắn, tránh những lỗi lầm đáng tiếc như những năm qua. Chính vì thế mà Barca có những giai đoạn thi đấu chật vật.

Phải thay thế đội trưởng kì cựu Carles Puyol, đúng là không dễ dàng, lại còn chịu áp lực cao. Nhưng với Pique, anh đã chinh chiến cùng Puyol sau nhiều năm, do đó anh phải là người hiểu rõ đội trưởng của mình, phải học hỏi những gì cần thiết để biết cách chỉ đạo hàng phòng ngự. Biết đâu chính anh sẽ là người đeo băng thủ quân của Barca những năm sau, khi mà Xavi, Iniesta cũng đang dần hạn chế cơ hội ra sân. Hàng thủ của đội bóng xứ Catalan sẽ dưới quyền của Pique, quan trọng anh có đủ cái uy, cái tài để mà chỉ huy nó hay không.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục