PSG sẽ đi trên con đường của Man City

10:35 Thứ ba 14/08/2012

Cùng có chủ đầu tư là những ông trùm tới từ Arab nhưng hình ảnh của Man City hoàn toàn trái ngược với Malaga tại La Liga. PSG cũng đang được "chống lưng" bởi những nhà tư bản đến từ Qatar như Malaga nhưng đội bóng của Carlo Ancelotti đang khiến người ta nghĩ về một Man City của người UAE nhiều hơn. Có nhiều lí do để khẳng định điều đó mà rõ ràng nhất là trong cách thức mua sắm cầu thủ.

1. Ở chừng mực nào đó, cách đầu tư của hoàng thân Al Thani vào Malaga mùa giải năm ngoái đã cho thấy được tham vọng của ông “lớn” đến mức nào. Toulalan, Joaquin, Cazorla, Monreal, Mathijsen… không phải là những cầu thủ tồi nhưng nó là không đủ để đánh đổ Barcelona cũng như Real Madrid. Điển hình cho sự mua sắm nửa vời của Al Thani là trường hợp Van Nistelrooy. Tiền đạo người Hà Lan là một huyền thoại nhưng trông đợi một cầu thủ 34 tuổi có thể gánh vác hàng công rõ ràng là điều không tưởng. Al Thani nếu thực sự có tiền và thiết tha với bóng đá thì chắc chắn cây săn bàn đến với La Rosadela sẽ hữu dụng hơn. May mà Rondon đã “vụt lớn”.

Và hiện tại rõ ràng là "tham vọng" của Al Thani đã lộ rõ. Một năm trước, các cầu thủ có danh tiếng lũ lượt kéo nhau đến La Rosaleda, khi Al-Thani vẽ ra viễn cảnh hết sức ấn tượng nhưng hiện tại Rondon, Cazorla - hai ngôi sao sáng nhất đã tháo chạy khỏi “vườn hồng” trong khi các trụ cột khác cũng đã sẵn sàng ra đi. Không ai có thể tin Malaga lại sụp đổ nhanh đến thế bất chấp là Al Thani không hẳn là một ông chủ “kiểu Sheik Mansour”.

PSG đang cho thấy tham vọng không nhỏ của mình ở Ligue 1. Ảnh: Internet.

2. PSG thực sự cho thấy mình làm bóng đá nghiêm túc và tỏ ra tham vọng lớn trong không chỉ địa hạt nước Pháp. Chắc chắn là như vậy bởi nếu chỉ là giành chức vô địch nước Pháp trong bối cảnh Lyon, Marseille, Bordauxe đang thoái trào còn Montpellier chỉ là một hiện tượng thì QIA không cần phải mang về thêm những Moura, Ibra hay T.Silva. Chỉ cần Ancelotti tích lũy được những trải nghiệm sau nửa năm làm việc tại Pháp thì những Pastore, Menez, Nene, Matuidi cũng là đủ để chinh phạt xứ sở hình lục lăng. Với hơn 200 triệu euro ném vào TTCN trong 2 năm qua, rõ ràng tham vọng của PSG không dừng lại ở việc tìm lại sự thống trị tại làng cầu nước Pháp mà còn là vươn xa tại Champions League mùa tới. Hình ảnh ồn ào này đích thị của hình ảnh của Man City cách đây không lâu.

Mua những “bom tấn” không chỉ là cách để chứng tỏ rằng PSG của QIA đang rất giàu có mà thông điệp rõ ràng nhất đã được chỉ ra là QIA thực sự là một nhà đầu tư đáng tin cậy. Mua Alex, Maxwell chỉ là giải pháp tức thời khi PSG cần thời gian để “gây thiện cảm” với những ngôi sao. Ibra, Silva mới là cái đích trong chính sách làm bóng đá của PSG. PSG cho thấy thái độ đầu tư nghiêm túc vào bóng đá với những kế hoạch bài bản mà việc chiêu mộ tài năng trẻ Verratti, quyết giữ Sakho, trao băng đội trưởng cho người bản địa Jallet bên cạnh những siêu sao là một minh chứng. Họ bổ nhiệm một CEO có tài là Leonardo cùng một HLV danh tiếng là Carlo Ancelotti và giao toàn quyền cho họ để lãnh đạo đội bóng. Có thể thấy rõ sự nghiêm túc trong chiến lược phát triển của PSG. Không chỉ là những đồng tiền như mọi người đang nghĩ.

3. Man City đã phần nào thành công với chiến lược thay đổi cục diện bóng đá nước Anh. PSG chưa thành công nhưng chắc chắn PSG đã học hỏi được rất nhiều từ đội bóng nước Anh. Nói rằng PSG sẽ thống trị e còn sớm, nhưng không hề sớm khi nói đội bóng này đang trở thành một quyền lực mới khi qua mặt những đại gia bằng sức nặng tiền bạc, trong đó có M.U với thương vụ Lucas Moura, hệt như cái cách mà MC đã qua mặt người hàng xóm đáng ghét của mình.
Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục