"Premier League sẽ được tổ chức ở Mỹ"

11:10 Thứ bảy 30/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn với The Times, Casey Wasserman, trưởng ban tổ chức Olympic 2028 tại Los Angeles khẳng định các trận đấu Premier League sẽ được diễn ra trên đất Mỹ trong tương lai.

Nhiều năm trở lại đây, Mỹ là điểm đến ưa thích của nhiều đội bóng lớn tại châu Âu tiêu biểu như Manchester United, Manchester City, Arsenal, Liverpool, Barcelona hay Real Madrid đến thi đấu giao hữu cũng như chuẩn bị ở giai đoạn tiền mùa giải. 

Ngoài ra, hàng loạt giải đấu mang tầm vóc châu lục cũng như thế giới tiêu biểu là Copa America 2024 hay World Cup 2026 đã nhắm thị trường Hoa Kỳ để phát triển giá trị thương hiệu cũng như thu về các hiệu quả kinh tế từ quốc gia này. 

Vì vậy theo, Wasserman, người đứng đầu ban tổ chức thế vận hội Olympic 2028 diễn ra tại Los Angeles khẳng định các trận đấu Premier League sẽ diễn ra ở xứ sở Cờ Hoa trong vòng 10 năm nữa. 

“Giống như NFL (giải bóng bầu dục Mỹ) đang tổ chức một số trận đấu tại châu Âu và thu về rất nhiều lợi ích, tôi nghĩ trong tương lai, khoảng 10 năm nữa những trận đấu bóng đá hấp dẫn từ châu Âu cũng sẽ được tổ chức ở Mỹ, Wasserman nói trên The Times. “Bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất thế giới và đây cũng là thị trường thể thao lớn nhất toàn cầu, hãy thử tưởng tượng viễn cảnh các trận đấu giữa Man United với Chelsea diễn ra tại New York, những trận đấu này sẽ khiến cả nước Mỹ sôi sục”. 

Premier League matches will be held in the US 'in the next 10 years' - Bóng Đá

 Các trận đấu ở Premier League có thể được tổ chức tại Mỹ trong tương lai. 

Tuy nhiên Wasserman cũng cho rằng nếu viễn cảnh trên thực sự xảy ra, nó sẽ tạo một làn sóng phản đối kịch liệt từ những người hâm mộ địa phương giống như giải đấu mới Super League. 

“Tôi nghĩ các CĐV bóng đá châu Âu sẽ không ủng hộ ý tưởng này, họ từng phản đối quyết liệt Super League nên điều này cũng khiến họ phẫn nộ", Wasserman nói thêm.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 10:12 30/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục